12:05, 10/05/2009

Người nghèo được hỗ trợ lãi suất vay từ ngân hàng

Các hộ gia đình nghèo, thuộc diện chính sách sẽ được hỗ trợ lãi suất tối đa 24 tháng tại Ngân hàng Chính sách xã hội. Thời gian được hưởng ưu đãi từ ngày 1-5 đến hết ngày 31-12-2011...

Ảnh minh họa.

Các hộ gia đình nghèo, thuộc diện chính sách sẽ được hỗ trợ lãi suất tối đa 24 tháng tại Ngân hàng Chính sách xã hội. Thời gian được hưởng ưu đãi từ ngày 1-5 đến hết ngày 31-12-2011.

Theo quyết định do Thủ tướng ban hành hôm 6-5, mức hỗ trợ lãi suất cho các đối tượng chính sách sẽ là 4% một năm, tính trên số tiền vay và thời hạn cho vay thực tế tại Ngân hàng Chính sách xã hội thuộc các chương trình có lãi suất đang thực hiện lớn hơn 4%/năm. Ngoài ra, các đối tượng chính sách còn được hỗ trợ toàn bộ lãi suất vay đối với các khoản vay tại ngân hàng thuộc các chương trình có lãi suất đang thực hiện nhỏ hơn hoặc bằng 4% mỗi năm thì được áp dụng lãi suất vay mới 0% một năm).

Quyết định này có hiệu lực ngay từ ngày ký quyết định - 6-5-2009.

Như vậy, tiếp theo các chính sách hỗ trợ lãi suất cho vay để phát triển sản xuất kinh doanh, hỗ trợ lãi suất cho vay mua sắm máy móc, thiết bị..., Nhà nước tiếp tục chủ trương kích cầu, duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội với việc hỗ trợ lãi suất các khoản vay của người nghèo và đối tượng chính sách.

Theo quy định, khách hàng vay được hỗ trợ lãi suất phải sử dụng vốn đúng mục đích đã ghi trong hợp đồng tín dụng, chi trả đầy đủ và đúng hạn tiền gốc và lãi tiền vay (nếu có).

Theo chinhphu.vn