05:03, 01/03/2009

Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng

Việc đưa Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng giai đoạn 2 vào hoạt động có ý nghĩa thiết thực hơn khi Việt Nam đang phải sử dụng nhiều biện pháp nhằm tiết kiệm vốn để đầu tư...

Ảnh minh họa.

Việc đưa Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng giai đoạn 2 vào hoạt động có ý nghĩa thiết thực hơn khi Việt Nam đang phải sử dụng nhiều biện pháp nhằm tiết kiệm vốn để đầu tư trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Ngày 28-2, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về Công nghệ thông tin dự lễ Khai trương Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng giai đoạn 2 và trao Huân chương Độc lập hạng Ba tặng Cục Công nghệ Tin học, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những sáng tạo và nỗ lực của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong việc đưa Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng giai đoạn 2 vào hoạt động. Điều này có ý nghĩa thiết thực hơn khi Việt Nam đang phải sử dụng nhiều biện pháp nhằm tiết kiệm vốn để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Phó Thủ tướng tin tưởng Ngân hàng Nhà nước sẽ quản lý và khai thác hiệu quả Hệ thống thanh toán điện tử, nhằm tăng cường khả năng cung cấp các dịch vụ thanh toán điện tử hiện đại, tiện ích cao cho xã hội, qua đó nâng cao vị thế của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trên trường quốc tế.

Dự án “Hiện đại hóa Ngân hàng và Hệ thống thanh toán” là một trong những dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển công nghệ thông tin giai đoạn từ năm 2006 - 2010 của Chính phủ Việt Nam. Việc hoàn thành và sớm đưa Dự án vào sử dụng được Ngân hàng Thế giới đánh giá cao và cho rằng: đây là một trong những dự án công nghệ thông tin đem lại hiệu quả nhất cả về vốn đầu tư cũng như công nghệ hiện đại.

Theo VOV