09:02, 28/02/2009

hành động của ngành Du lịch nhằm thu hút khách

Ngày 26-2, tại Khách sạn Novotel Nha Trang, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị triển khai chương trình hành động và chiến dịch khuyến mãi...

Ngành Du lịch cần triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Ngày 26-2, tại Khách sạn (KS) Novotel Nha Trang, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị triển khai chương trình hành động và chiến dịch khuyến mãi của ngành Du lịch nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam và thúc đẩy du lịch nội địa. Hội nghị có sự tham gia của các KS và doanh nghiệp (DN) kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh.

Chương trình hành động của ngành Du lịch là triển khai một chiến dịch khuyến mại giảm giá mạnh của du lịch Việt Nam mang tên “Impressive Viet Nam” (Ấn tượng Việt Nam). Để chương trình triển khai hiệu quả, Tổng cục Du lịch đã làm việc với nhiều DN kinh doanh du lịch trên cả nước, đặc biệt là tại những trung tâm du lịch trọng điểm như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Thuận, Hội An… để lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của các địa phương nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao của các DN.

Tại hội nghị, các DN đã nêu những bất cập, tồn tại trong ngành Du lịch Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung hiện nay khiến ngành du lịch Việt Nam kém hấp dẫn như: vấn đề giao thông chưa thuận lợi,  chưa có đường bay thẳng, tình trạng cạnh tranh không lành mạnh… Theo ông Vũ Thế Bình - Vụ trưởng Vụ Lữ hành - Tổng cục Du lịch, Tổng cục sẽ nghiên cứu, điều chỉnh và kiến nghị lên Chính phủ những kiến nghị của các DN. Tại cuộc họp, nhiều DN đã ký cam kết tham gia chương trình của ngành Du lịch. Tuy nhiên, số lượng đăng ký vẫn chưa được như mong đợi.

B.K