10:08, 11/08/2004

Chúng tôi muốn tìm hiểu nền văn hóa của các bạn

Không phải khách du lịch nào đến Việt Nam cũng chỉ đơn thuần là ngắm các danh lam thắng cảnh mà rất nhiều người còn muốn tự mình tìm hiểu nền văn hóa, các phong tục tập quán...

Không phải khách du lịch nào đến Việt Nam cũng chỉ đơn thuần là ngắm các danh lam thắng cảnh mà rất nhiều người còn muốn tự mình tìm hiểu nền văn hóa, các phong tục tập quán… của dân tộc Việt Nam.

- Một du khách người Ý, chị Laura Daturi - dược sĩ - cho biết: “Các nước châu Á và châu Âu có những nét riêng biệt đặc trưng về phong tục, tập quán… Vì thế, tôi háo hức muốn được tận mắt xem phong cảnh cũng như cuộc sống của người Việt Nam. Ở đây, tôi thấy có cảm giác mới lạ, từ kiến trúc nhà cửa, đường sá, cây cối, khí hậu… đến cách sống, sinh hoạt của con người”.

 “Tuy nhiên, ở Việt Nam 2 tuần nay, ở TP. Hồ Chí Minh, Mũi Né (Bình Thuận), Nha Trang tôi chưa có dịp được xem các hoạt động lễ hội nào cả. Thật tiếc! Sắp tới, chúng tôi lên vùng núi Sa Pa. Chắc chắn ở đó sẽ có nhiều điều mới lạ về cuộc sống của những người dân tộc thiểu số mà chúng tôi chưa hề biết”.

- Anh Luigi Tanzillo - kỹ thuật viên tin học - nói:  “Đây cũng là cơ hội để thưởng thức những món ăn châu Á. Món ăn Việt Nam cay hơn món Ý nhưng cũng ngon và dễ ăn. Tôi thích món chả giò nhất. Tuy nhiên, độc đáo hơn cả có lẽ là món thịt rắn và ếch. Nghe thì thấy hơi “ớn”, nhưng mùi vị cũng được đấy chứ!”

“Chuyến đi giúp cho tôi biết nhiều hơn về đất nước và con người Việt Nam nói riêng và về châu Á nói chung. Khi trở về, tôi có nhiều điều thú vị và những bức ảnh kỷ niệm “khoe” với bạn bè”.

N.T (Thực hiện)