04:02, 21/02/2013

FIFA xác nhận sẽ ứng dụng công nghệ vạch vôi cho World Cup 2014

 

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa xác nhận rằng công nghệ vạch vôi (Goal-line Technology) sẽ được ứng dụng tại vòng chung kết cúp bóng đá thế giới (World Cup 2014) sẽ diễn ra tại Brazil...

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hôm nay vừa xác nhận rằng công nghệ vạch vôi (Goal-line Technology) sẽ được ứng dụng tại vòng chung kết cúp bóng đá thế giới (World Cup 2014) sẽ diễn ra tại Brazil. Trước đó tại cúp thế giới các câu lạc bộ (Club World Cup) diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 12 năm ngoái, FIFA cũng đã thử nghiệm công nghệ này nhằm phán đoán chính xác hơn xem bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa. Ngoài ra, FIFA cho biết thêm công nghệ hiện đại sẽ được lắp đặt tại tất cả các sân vận động nơi diễn ra các trận đấu của World Cup 2014.

 

Bên cạnh World Cup 2014, công nghệ vạch vôi cũng sẽ được ứng dụng tại giải Confed Cup (Confederations Cup 2013) cũng sẽ diễn ra tại Brazil. Thông báo mà FIFA đưa ra hôm nay được coi là lời xác nhận cho thông tin họ đưa ra vào tháng 7 vừa rồi khi cho biết sẽ có kế hoạch ứng dụng công nghệ mới này tại những giải thi đấu lớn. Đáng chú ý, công nghệ vạch vôi vẫn chỉ là công cụ hỗ trợ cho trọng tài chính điều khiển trận đấu mà thôi. Điều này đồng nghĩa quyết định của trọng tài vẫn là quyết định cuối cùng.

FIFA sẽ sớm mở một buổi thầu để chọn nhà cung cấp công nghệ vạch vôi cho hai giải đấu sắp tới cũng như xem sự khác biệt giữa các nhà sản xuất. Hai công ty cung cấp công nghệ đã được cấp giấy phép dưới chương trình Quality Programme của FIFA và một công ty khác đã được mời tới buổi thầu này. Quyết định cuối cùng sẽ được FIFA đưa ra vào tháng 4.

Nguồn TNW, FIFA