09:04, 04/04/2017

Chương trình hành động du lịch 2017: Phấn đấu đón 5,5 triệu lượt khách

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình hành động ngành du lịch năm 2017 với mục tiêu phấn đấu đón 5,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng 17% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 1,7 triệu lượt (tăng 21,5% so với cùng kỳ).

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình hành động ngành du lịch năm 2017 với mục tiêu phấn đấu đón 5,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng 17% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 1,7 triệu lượt (tăng 21,5% so với cùng kỳ).


Theo ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, kế hoạch thực hiện Chương trình hành động ngành du lịch 2017 được đưa ra dựa trên cơ sở kết quả đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành du lịch trong năm 2016.

 

Bãi biển Nha Trang
Bãi biển Nha Trang


Để đạt được mục tiêu trên, trong năm 2017, tỉnh sẽ xây dựng hồ sơ trình Trung ương công nhận TP. Nha Trang là đô thị du lịch sinh thái biển và Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh là khu du lịch quốc gia; thực hiện việc rà soát, lập nguồn dữ liệu về tài nguyên du lịch của tỉnh để thực hiện công nhận các khu, điểm du lịch, xây dựng các tuyến du lịch; tập trung đầu tư hoàn thành nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh; cải tạo, nâng cấp Cảng Nha Trang thành cảng du lịch; xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch, trong đó tập trung đầu tư các khu vui chơi, giải trí, mua sắm phục vụ nhu cầu của du khách; kêu gọi đầu tư du lịch vào các khu thiên nhiên, cảnh quan đẹp ở các địa phương trong tỉnh.


Ngoài ra, UBND tỉnh cũng chú trọng đến công tác xúc tiến, quảng bá du lịch với nhiều việc làm cụ thể nhằm mở rộng thị trường khách quốc tế; xây dựng biểu tượng du lịch của địa phương; tham gia các sự kiện văn hóa, quảng bá du lịch trong và ngoài tỉnh; đặc biệt tổ chức sự kiện đón khách du lịch thứ 5 triệu đến Khánh Hòa. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao chất lượng môi trường du lịch; đào tạo nguồn nhân lực du lịch; liên kết hợp tác phát triển du lịch cũng được chú trọng.


Bên cạnh đó, ngành du lịch sẽ tập trung tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch. Cụ thể, Sở Du lịch sẽ tham mưu kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Khánh Hòa đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; xây dựng quy chế quản lý hoạt động lữ hành phục vụ khách quốc tế đến Khánh Hòa qua các chuyến bay thẳng đến Sân bay quốc tế Cam Ranh. Ngoài ra, thống nhất phương án phối hợp thực hiện trong các cơ quan quản lý nhà nước và địa phương để đảm bảo một doanh nghiệp chỉ bị thanh, kiểm tra một lần trong năm; tổ chức thực hiện quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch giữa các cơ quan và địa phương trong tỉnh; triển khai thực hiện điều tra chi tiêu khách du lịch đến Khánh Hòa.


Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động du lịch năm 2017 được đánh giá là có nhiều nét mới mang tính tích cực, cụ thể, chi tiết. Sở Du lịch với vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn việc triển khai kế hoạch. Cùng với đó, xử lý và tham mưu những vấn đề phát sinh hoặc vượt thẩm quyền... “Trong chương trình hành động du lịch 2017, có một số nội dung công việc liên quan đến Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã được thực hiện. Chẳng hạn như việc chuẩn bị thành lập Câu lạc bộ các doanh nghiệp du lịch chuyên đón khách Trung Quốc, thành lập Ban Phát triển thị trường...”, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết.


G.Đ