11:02, 10/02/2017

Hội Caravan Nha Trang: Đi để quảng bá du lịch và chia sẻ yêu thương

Thành lập hơn 1 năm nay, Hội Caravan Nha Trang đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối du lịch giữa Khánh Hòa với bạn bè trong và ngoài nước. Qua những chuyến đi, các thành viên của hội còn sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Thành lập hơn 1 năm nay, Hội Caravan Nha Trang đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối du lịch giữa Khánh Hòa với bạn bè trong và ngoài nước. Qua những chuyến đi, các thành viên của hội còn sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Những chuyến đi kết nối du lịch


Những ngày đầu năm 2017, chúng tôi có dịp theo chân các thành viên Hội Caravan Nha Trang đi trao quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. Không chỉ sẻ chia, giúp đỡ những hộ gia đình nghèo có được cái Tết ấm áp hơn, các thành viên trong đoàn còn tìm hiểu, khảo sát về tiềm năng, tài nguyên du lịch của 2 địa phương này. “Chúng tôi nhận thấy ở Khánh Sơn và Khánh Vĩnh có nhiều điểm có thể tổ chức được hoạt động du lịch. Chúng tôi sẽ cố gắng nghiên cứu để xây dựng những chương trình tour đưa khách đến trải nghiệm ở đây”, ông Nguyễn Quang Thắng - Giám đốc Công ty TNHH lữ hành quốc tế Tictours, thành viên Hội Caravan Nha Trang cho biết.

 

Các thành viên Hội Caravan Nha Trang trao quà cho người dân tộc thiểu số xã Thành Sơn (huyện Khánh Sơn)
Các thành viên Hội Caravan Nha Trang trao quà cho người dân tộc thiểu số xã Thành Sơn (huyện Khánh Sơn)


Theo ông Trần Đăng Quang - Giám đốc điều hành Khu du lịch suối khoáng nóng I-resort Nha Trang, Chủ tịch Hội Caravan Nha Trang, hội được thành lập tháng 9-2015, đến nay đã có hơn 400 thành viên đăng ký tham gia, trong đó có hơn 100 thành viên sinh hoạt thường xuyên. Các thành viên của hội đến từ các doanh nghiệp ở Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh; trong đó có hơn 20% là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. “Mục đích của Hội Caravan Nha Trang là tạo sân chơi để kết nối các doanh nghiệp cùng kinh doanh trên một lĩnh vực, ngành nghề, hoặc kinh doanh khác ngành nghề để hỗ trợ, chia sẻ lẫn nhau trong kinh doanh. Bên cạnh đó, hội cũng là nơi tập hợp những người có chung niềm đam mê du lịch và hoạt động từ thiện để cùng chung tay giới thiệu, quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa đến với bạn bè trong, ngoài nước, đồng thời chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”, ông Quang cho biết.


Từ khi thành lập đến nay, Hội Caravan Nha Trang đã thực hiện một số chuyến đi để kết nối du lịch. Cụ thể, tháng 3-2016, hội thực hiện chuyến đi qua các nước Lào, Campuchia. Trong chuyến đi này, các thành viên của hội đã làm việc cụ thể với đại diện các công ty du lịch, lãnh đạo các ngành, địa phương ở các điểm đến. Từ đây, mỗi thành viên của đoàn đã bắt tay, hợp tác cụ thể với các đối tác ở nước bạn để đưa nguồn khách từ Lào, Campuchia đến Nha Trang và ngược lại. Tháng 5-2016, hội tiếp tục lên đường kết nối du lịch Nha Trang - Quảng Bình với các địa điểm du lịch dọc đường Hồ Chí Minh. Tháng 12-2016, hội đã có chuyến khảo sát, tìm hiểu các sản phẩm du lịch ở tỉnh Đắk Lắk. Sau những chuyến đi đó, đã có nhiều đoàn khách được các công ty du lịch thành viên Caravan Nha Trang đưa đến các địa phương trên, cũng như đón khách từ những địa phương đó về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Những ngày này, các thành viên của hội đang lên kế hoạch thực hiện chuyến đi kết nối du lịch với tỉnh Lâm Đồng, cụ thể là những địa chỉ du lịch mới ở đây như ngôi làng Zoodoo mang phong cách Australia.


Chia sẻ yêu thương


Một hoạt động cũng được các thành viên Hội Caravan Nha Trang quan tâm thực hiện đó là những chuyến đi thiện nguyện. Với phương châm đến tận nơi, trao tận tay những phần quà thiết thực cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, năm 2016, hội đã thực hiện các đợt từ thiện như: Ngày hội Trăng rằm tổ chức cho thiếu nhi xã Sơn Hiệp (huyện Khánh Sơn); cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Quảng Bình; cứu trợ các hộ bị thiệt hại do sạt lở núi ở xã Phước Đồng và hỏa hoạn ở cồn Nhất Trí (TP. Nha Trang); chương trình gói bánh tét tặng các đối tượng đang được nuôi dưỡng, chăm sóc ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; trao quà tết cho 245 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện: Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn.


Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết: “Hội Caravan Nha Trang tuy là thành viên mới của hiệp hội nhưng đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực góp phần giới thiệu, quảng bá du lịch tỉnh. Điều đặc biệt của hội chính là tinh thần đoàn kết, sẻ chia, tự nguyện tham gia của mỗi hội viên. Mỗi chuyến đi của hội không đơn thuần là để thỏa mãn niềm yêu thích đi du lịch mà luôn gắn với những hoạt động cụ thể hoặc kết nối du lịch, hoặc làm từ thiện. Hiệp hội sẽ tạo những điều kiện cần thiết để Hội Caravan Nha Trang hoạt động hiệu quả hơn”.


G.Đ