02:04, 21/04/2016

Phục vụ tốt khách du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa vừa có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh về việc tổ chức phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa vừa có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh về việc tổ chức phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5. 

 

Khách du lịch đi tham quan Vinpearl Land Nha Trang.
Khách du lịch đi tham quan Vinpearl Land Nha Trang.

 

Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch phải nghiêm túc thực hiện các nội dung như: Đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường ở các khu tham quan du lịch, vui chơi giải trí; nhắc nhở du khách cảnh giác với tình trạng cướp giật, móc túi khi ra đường hoặc đến những nơi đông người; khi du khách bị cướp giật, móc túi cần tích cực hỗ trợ du khách và nhanh chóng trình báo với cơ quan công an để kịp thời xử lí; tăng cường công tác phòng chống cháy nổ ở cơ sở; đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú cần tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không được tùy tiện nâng giá, ép khách, gây sốt giá, đầu cơ kiếm lời bất chính làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của tỉnh. 
 
Ngoài ra, Sở cũng khuyến khích các doanh nghiệp tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng các loại hình sản phẩm du lịch; thực hiện việc chỉnh trang cảnh quan trong khuôn viên khách sạn, khu du lịch; tổ chức các chương trình văn nghệ, ẩm thực để phục vụ nhu cầu của du khách; áp dụng các chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho du khách. 
 
N.Tâm