10:04, 14/04/2016

Lượng khách sẽ không nhiều

Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tuy người dân được nghỉ 3 ngày (từ 16 đến 18-4), nhưng tình hình du lịch ở Nha Trang được dự báo vẫn bình thường.

Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tuy người dân được nghỉ 3 ngày (từ 16 đến 18-4), nhưng tình hình du lịch ở Nha Trang được dự báo vẫn bình thường.


Những ngày này, đến một số cơ sở lưu trú từ 2 sao trở xuống ở các tuyến đường như: Nguyễn Thiện Thuật, Trần Quang Khải, Tuệ Tĩnh, Trần Phú, Hoàng Diệu, Hoàng Hoa Thám, Hùng Vương…, chúng tôi nhận thấy có nhiều khách sạn treo bảng thông báo còn phòng. Giá phòng do lễ tân đưa ra hầu như đúng như giá được niêm yết tại quầy; cũng có trường hợp giá chênh lệch với giá niêm yết, nhưng không nhiều. “Hiện tại, công suất phòng của khách sạn chúng tôi mới đạt 50%, giá phòng dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương không thay đổi so với ngày thường”, ông Nguyễn Đình Toản - quản lý Khách sạn Quốc tế cho biết.

 

Khách du lịch trong nước tham quan Khu du lịch Suối Hoa Lan
Khách du lịch trong nước tham quan Khu du lịch Suối Hoa Lan


Đối với các cơ sở lưu trú từ 3 đến 5 sao, công suất phòng bình quân đạt từ 70% trở lên, có nhiều khách sạn đạt công suất đến 98%. Tuy nhiên, đây là lượng khách du lịch nước ngoài đã được các khách sạn ký hợp đồng với các đối tác từ trước, không phải do sự biến động của khách du lịch trong nước.


Thông tin từ một số khu du lịch (KDL), khu vui chơi giải trí như: Công viên Du lịch Yang Bay, KDL Đảo Khỉ, KDL Suối Hoa Lan, Trung tâm Du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà, KDL sinh thái Nhân Tâm, KDL tắm bùn Trăm Trứng, Trung tâm Suối khoáng nóng I-Resort Nha Trang…, lượng khách dự kiến sẽ tăng nhẹ so với ngày thường. Do lượng khách không nhiều, nên các cơ sở du lịch cũng ít có chương trình khuyến mại hay những sự kiện dành cho du khách, chỉ có KDL sinh thái Nhân Tâm tổ chức thi gói bánh chưng, thi hóa trang vào ngày 16-4. Cũng dịp này, KDL áp dụng chính sách giảm 20% giá vé cho đoàn khách từ 30 người trở lên.


Có lẽ, do dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương khá gần với dịp lễ 30-4 và 1-5, nên lượng khách du lịch nội địa đến Nha Trang tăng không đáng kể so với ngày thường. Tuy nhiên, để hạn chế những biểu hiện tiêu cực trong những ngày lễ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã nhắc nhở doanh nghiệp du lịch đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm, chất lượng phục vụ; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm; thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.


N.TÂM