09:05, 12/05/2015

Thăm đất cố đô cùng Saigontourist

"Người đi chốn xa thương về cố đô…", câu ca về Huế - miền đất kinh thành cứ lưu luyến, da diết trong lòng mỗi người khi đã từng một lần đến đây. Và tôi là một người trong số đó khi đã có những ngày đáng nhớ, những kỷ niệm khó phai với sông Hương, núi Ngự.

“Người đi chốn xa thương về cố đô…”, câu ca về Huế - miền đất kinh thành cứ lưu luyến, da diết trong lòng mỗi người khi đã từng một lần đến đây. Và tôi là một người trong số đó khi đã có những ngày đáng nhớ, những kỷ niệm khó phai với sông Hương, núi Ngự.


Từ phố biển Nha Trang, bằng tàu lửa, chúng tôi bắt đầu tour 2 đêm 3 ngày tham quan cố đô Huế. Sau khi xuống tàu, cả đoàn được đội ngũ hướng dẫn viên của Saigontourist đón và bố trí lên các xe đã chờ sẵn trong sân ga. Nhóm của chúng tôi do hướng dẫn viên Nguyễn Hoài Tưởng phụ trách và anh đã tạo được ấn tượng với mọi người bằng sự nhiệt tình, chu đáo, kiến thức vững và đặc biệt là duyên trò chuyện. Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là chùa Thiên Mụ. Ở đây, ngoài những thông tin cần thiết liên quan đến ngôi chùa, chúng tôi còn được hướng dẫn viên cung cấp nhiều chi tiết khá thú vị. Tại các điểm tham quan khác như: kinh thành Huế, Bảo tàng cổ vật cung đình Huế, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng… du khách cũng đã thu thập được những câu chuyện bên lề rất mới mẻ liên quan đến các di tích này. Sự chu đáo của đội ngũ hướng dẫn viên còn được thể hiện qua những lời nhắc nhở du khách về những điều nên làm và nên tránh khi đến với đất Huế. Chính vì thế, ngay cả những lúc du khách tự do đi tham quan phố phường, mua sắm, ăn uống… đều có thêm những kiến thức cần thiết để có thể tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn nhất.

 

Hướng dẫn viên Saigontourist đưa khách đi tham quan tại khu du lịch Alba Thanh Tân.
Hướng dẫn viên Saigontourist đưa khách đi tham quan tại khu du lịch Alba Thanh Tân


Cùng với việc sắp xếp, bố trí hành trình tour một cách hợp lý, khoa học, tiếp thêm hứng thú cho chuyến đi của chúng tôi chính là được thưởng thức những bữa ăn ngon miệng với nhiều món được xem là đặc sản xứ Huế như các loại bánh, nem công chả phượng, thịt heo tôm chua… Đêm xuống, chúng tôi được nghe ca Huế và thả hoa đăng trên sông Hương. Tiếng hát, cung đàn mênh mang như vấn vương tâm hồn lữ khách một lần đến Huế.


Với những bạn trẻ, hoạt động hứng thú, hấp dẫn nhất chính là teambuilding. Với việc tổ chức một cách chuyên nghiệp hoạt động này, Saigontourist đã phát huy hết tinh thần đoàn kết, sự thông minh, khéo léo của mỗi nhóm thông qua các trò chơi. Mỗi chặng thi là một thử thách mà ở đó luôn đề cao việc hợp tác của mọi người trong nhóm để có thể vượt qua. Không gian Khu du lịch suối khoáng nóng Alba Thanh Tân thực sự là điểm tổ chức hoạt động tembuilding lý tưởng. Nơi đây có núi rừng, hồ suối, có những trò chơi mạo hiểm như Zipline, Highwire với diện tích hơn 50ha mang đến những trải nghiệm khác biệt cho du khách...


Có thể nói, chuyến đi đã đáp ứng được những kỳ vọng ban đầu đối với những người lần đầu đặt chân tới Huế như tôi. Điều quan trọng là tôi đã có những khoảnh khắc đáng nhớ với vùng đất cố đô…


NGUYỄN TIẾN THÀNH