10:05, 09/05/2015

Trải nghiệm mới với tour lặn biển

Lặn biển bắt ngọc trai hay đến Bãi Dài để lặn xem vẻ đẹp của thế giới biển ở vịnh Cam Ranh là những trải nghiệm mới đối với du khách khi đến với tour lặn biển.

Lặn biển bắt ngọc trai hay đến Bãi Dài để lặn xem vẻ đẹp của thế giới biển ở vịnh Cam Ranh là những trải nghiệm mới đối với du khách khi đến với tour lặn biển.


Lặn biển ở Bãi Dài


Sau khi mang bình khí và đóng đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để đảm bảo an toàn cho một chuyến lặn biển, chúng tôi được hướng dẫn viên lặn biển của Công ty Cổ phần Sealife đưa đi chu du ngắm thế giới biển trong lòng biển Bãi Dài.

 

Du khách lặn bắt ngọc trai ở biển Hòn Tằm.
Du khách lặn biển Bãi Dài


Trong làn nước trong xanh, lặn xuống độ sâu khoảng 5m, hiện ra trước mắt chúng tôi là một rừng san hô muôn hồng ngàn tía. Những cụm san hô, rạn san hô và có cả những gộp san hô với nhiều hình dạng, màu sắc còn giữ được vẻ nguyên sơ. Nếu như ở Hòn Mun (Nha Trang), san hô có sự đa dạng về chủng loại thì ở Bãi Dài có lợi thế về vẻ đẹp nguyên vẹn của những rạn san hô. Trong khoảng 20 phút ở dưới đáy biển, chúng tôi có lúc được bước đi trên thảm cát trắng mịn; tận mắt nhìn những đàn cá nhiều màu sắc bơi lượn xung quanh; lượn lờ ngắm những cành san hô đung đưa trong nước. Đến một gộp với những dãy san hô cuồn cuộn, hướng dẫn viên không quên chụp cho khách một vài tấm hình làm kỷ niệm...


Ông Nguyễn Huy Hân - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sealife cho biết, sau một thời gian khảo sát kỹ lưỡng, Ban lãnh đạo Công ty đã chọn biển Bãi Dài để đầu tư các sản phẩm du lịch biển, trong đó có lặn biển. Biển Bãi Dài rất đẹp và giàu tiềm năng phát triển. Đặc biệt, sau khi tìm hiểu về những địa điểm có thể tổ chức loại hình dịch vụ lặn biển, Công ty hoàn toàn bất ngờ khi ở Bãi Dài có những rạn san hô rất đẹp. Tuy lần đầu xuất hiện, nhưng dịch vụ lặn biển của công ty đã nhận được sự hưởng ứng của du khách.


Bắt ngọc trai ở Hòn Tằm


Dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, Công ty Ngọc trai Hoàng Gia (Hoang Gia Pearl) đã đưa vào khai thác tour lặn biển bắt ngọc trai tại đảo Hòn Tằm. Đây là tour du lịch mới xuất hiện ở Việt Nam. Ông Hồ Thanh Tuấn - Tổng Giám đốc Hoang Gia Pearl cho biết: “Chúng tôi thực hiện tour này với mong muốn để cho du khách có cơ hội trải nghiệm thực tế và biết rõ hơn về quy trình nuôi cấy ngọc trai. Qua đó, mỗi người sẽ hiểu thêm và phân biệt được ngọc trai thật, ngọc trai giả”.


Nằm trong khu vực có diện tích hơn 10ha mặt nước biển, Hoang Gia Pearl đã tiến hành nuôi cấy hơn 1 triệu con trai lấy ngọc. Đến đây, du khách sẽ có điều kiện tìm hiểu quy trình nuôi trai lấy ngọc, xem những người thợ chế tác các sản phẩm từ ngọc trai hoặc chọn một con trai biển Akoya để tìm viên ngọc trong đó và sở hữu nó cho riêng mình. Điều thú vị nhất là du khách có thể lặn xuống biển bằng bình hơi để vừa ngắm vẻ đẹp của những rạn san hô ở đảo Hòn Tằm vừa tận mắt chứng kiến những vỉ ngọc trai được nuôi dưới biển, tự mình bắt một con bất kỳ và tìm những viên ngọc giá trị ở bên trong nó. Sau khi lặn xong, du khách sẽ được nhân viên của Hoang Gia Pearl giúp mổ con trai để tìm ngọc. Từ viên ngọc đó, du khách có thể làm những món đồ trang sức hoặc đồ lưu niệm ý nghĩa. Chị Nguyễn Thị Phương - du khách đến từ Hà Nội nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đi lặn biển, mọi thứ đối với tôi đều mới mẻ và rất ấn tượng. Tôi sẽ giới thiệu sản phẩm này đến bạn bè nếu họ đến Nha Trang”. Một nhân viên Hoang Gia Pearl cho biết, mỗi viên ngọc du khách được sở hữu khi tham gia tour này có giá thấp nhất khoảng 400.000 đồng. Trong khi đó, giá trọn gói của tour dao động từ 470.000 đến 850.000 đồng. Theo ông Tuấn, để tour này phát triển hơn trong thời gian tới, công ty tiến hành tôn tạo cảnh quan môi trường, mở thêm các dịch vụ đi kèm. Đặc biệt, công ty sẽ thực hiện phiên chợ ngọc trai dưới đáy biển để du khách có thể lặn xuống đó và mua bán các sản phẩm liên quan đến ngọc trai.


Lâu nay, khi lựa chọn tour lặn biển, du khách thường được các doanh nghiệp bán sản phẩm này đưa đi lặn ở một số điểm trong vịnh Nha Trang như: Hòn Mun, Hòn Một. Giờ đây, với sự xuất hiện của dịch vụ lặn biển ngắm san hô ở Bãi Dài, lặn bắt ngọc trai ở Hòn Tằm, du khách đã có thêm nhiều sự lựa chọn khi du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa.


NHÂN TÂM