10:09, 17/09/2013

Du lịch Thái Lan: Cũ người, mới ta

Thái Lan là điểm du lịch nước ngoài đã trở nên quá quen thuộc. Chính vì thế, khi tôi rủ cô bạn thân đi du lịch Thái Lan, cô ấy đã thẳng thừng từ chối. Nhờ vẫn giữ lập trường của mình nên tôi mới biết Thái Lan thật sự là một điểm du lịch rất thú vị nếu bạn chưa từng đến, “cũ người, mới ta” mà…

Thái Lan là điểm du lịch nước ngoài đã trở nên quá quen thuộc. Chính vì thế, khi tôi rủ cô bạn thân đi du lịch Thái Lan, cô ấy đã thẳng thừng từ chối. Nhờ vẫn giữ lập trường của mình nên tôi mới biết Thái Lan thật sự là một điểm du lịch rất thú vị nếu bạn chưa từng đến, “cũ người, mới ta” mà…


Nhiều người nhận xét: Thái Lan là địa điểm du lịch rẻ nhưng rất hấp dẫn với nhiều điểm du lịch nổi tiếng, là thiên đường mua sắm, nhiều dịch vụ vui chơi giải trí độc nhất vô nhị. Chính vì lẽ đó, Thái Lan thu hút rất nhiều khách du lịch đến từ các nước.

 

1
Chùa thuyền ở Bangkok.


Không phải ngẫu nhiên mà Bangkok, thủ đô của Thái Lan lại giành được giải thưởng “Thành phố tốt nhất thế giới năm 2013” do tạp chí du lịch uy tín Travel+Leisure bình chọn. Đây là lần thứ hai Bangkok nhận được danh hiệu này. Giải thưởng thành phố tốt nhất thế giới được bình chọn trên 6 tiêu chí, chủ yếu là tính hấp dẫn du khách (bao gồm phong cảnh, sự lôi cuốn và sôi động); văn hóa và truyền thống; ẩm thực và tiện ích mua sắm; sự thân thiện; những giá trị du lịch cũng như mức độ hài lòng đạt được của du khách so với chi phí bỏ ra khi đến thành phố.


Bangkok có hơn 400 ngôi đền Phật giáo tráng lệ, uy nghi, những cung điện lộng lẫy, những buổi biểu diễn nghệ thuật múa cổ truyền xa hoa, và vô số trung tâm mua sắm phức hợp lớn. Một trong những kho báu văn hóa lớn đó là Cung điện Vimanmek, tòa nhà làm bằng gỗ teak vàng lớn nhất thế giới. Được xây dựng từ năm 1901, cung điện 3 tầng này gồm 81 phòng, hội trường, và phòng chờ đã mở cửa cho khách tham quan, có nhiều tài sản quý và một bộ sưu tập các kỷ vật hoàng gia từ cuối thế kỷ XIX và thế kỷ XX. Tuy nhiên, thường thì các tour chỉ đưa khách đến Chùa Vàng - ngôi chùa nổi tiếng tại Bangkok với bức tượng Phật bằng vàng nặng 5,5 tấn, hoặc chùa Phật Ngọc - được xem là chùa linh thiêng nhất ở Thái Lan. Chùa Phật Ngọc nằm trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia Thái và có tầm quan trọng bậc nhất trong các ngôi chùa nổi tiếng của Thái Lan, được xem như nhà chùa của Hoàng gia, với diện tích rộng đến 945.000m², bao gồm hơn 100 tòa nhà cao tầng, và là ngôi chùa duy nhất không có sư sãi. Chùa nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp của nhiều kiểu kiến trúc, mà còn vì bức tượng Phật bằng ngọc bích thiêng liêng nhất trong vô số tượng Phật trên vương quốc. Hầu như các tour du lịch đến Thái Lan đều đưa khách đến đây nên lượng khách tham quan ở đây mỗi ngày đều đông nghịt.

 

1
Một khu phố đi bộ ở Pattaya.

 

Khách đi tour Thái Lan hiện nay có thêm nhiều sự lựa chọn, đặc biệt có thể khởi hành từ Nha Trang với giá tour tiết kiệm đến 2 triệu đồng/khách hàng khi giá tour đã bao gồm chặng bay nội địa khứ hồi từ Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay, Vietravel Nha Trang và Saigontourist Chi nhánh Nha Trang đều có tour đi Thái Lan khởi hành tại Nha Trang.

Tuy nhiên, với nhiều du khách, Pattaya mới chính là địa điểm khiến họ háo hức. Chỉ mất 2 tiếng đi xe từ Bangkok, thành phố nghỉ mát Pattaya có thể đáp ứng được mọi sở thích kỳ lạ của du khách. Những buổi chiều nhàn rỗi trên bãi biển, các trò chơi đua ô tô siêu nhỏ, ném sơn màu, đánh golf, và cuộc sống về đêm sôi nổi, nhộn nhịp chỉ là một vài chương trình trong số nhiều hoạt động vui chơi giải trí tại đây. Du lịch ở thành phố này phân biệt rõ rệt các dịch vụ vào ban ngày và ban đêm. Khi màn đêm buông xuống, Pattaya bỗng trở thành một thành phố khác hẳn. Hàng loạt quán bar lên đèn với tiếng nhạc sôi động và nhiều dịch vụ giải trí đã thu hút bước chân của du khách ra đường. Lang thang ở những con phố đi bộ ở Pattaya, khách sẽ vô cùng thích thú với tiếng nhạc sôi động, tha hồ xem những vũ công múa trong những lồng kính rực rỡ, thích thú với những màn ảo thuật của những nghệ sĩ đường phố. Bên cạnh những quán bar mở rộng cửa bên đường còn có những quán bar phủ rèm đầy bí ẩn. Phía trước những quán bar này đều có những cô gái trẻ ăn mặc khêu gợi cầm bảng giá mời du khách vào quán uống bia với giá quy ra tiền Việt chỉ khoảng 40.000 - 50.000 đồng/chai. Anh bạn hướng dẫn viên tiết lộ đó là những quán bar có múa khỏa thân...


Nhiều người nói biển Pattaya đẹp, nhưng tôi thấy Nha Trang đẹp hơn rất nhiều so với Pattaya, bù lại thành phố này lại có khá nhiều dịch vụ hấp dẫn du khách, nhiều sân golf, quán rượu lớn nhất thế giới. Ở đây cung cấp một danh sách đa dạng các hoạt động du lịch, trò vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực phong phú, những buổi yến tiệc trên bãi biển... Chính vì thế, dẫu đang là mùa ế khách nhất trong năm, nhưng tại bãi biển Pattaya vẫn tràn ngập du khách. Mặt khác, chi phí cho chuyến du lịch Thái Lan thường rẻ là do có sự liên kết giảm giá giữa các ngành nên chất lượng các dịch vụ cho du khách không giảm mà còn tăng lên.


Đến Thái Lan, du khách còn tha hồ thưởng thức các loại trái cây nhiệt đới như sầu riêng, măng cụt, xoài… rẻ và rất ngon. Thích nhất là những chai nước ép quýt và cam ngọt lịm ướp lạnh mát rượi bán trên các vỉa hè ở Bangkok và Pattaya. Thái Lan còn là địa điểm của vô số dịch vụ spa tuyệt vời.


THU AN