11:01, 08/01/2014

Chân giò muối đơn giả

Chân giò muối thường thấy trong các bữa ăn dịp Tết của nhiều gia đình. Chân giò muối ăn vào dịp nào cũng rất ngon và hợp khẩu vị. Món này có thể bảo quản nhiều ngày trong tủ lạnh để gia đình bạn ăn dần.

Chân giò muối thường thấy trong các bữa ăn dịp Tết của nhiều gia đình. Chân giò muối ăn vào dịp nào cũng rất ngon và hợp khẩu vị. Món này có thể bảo quản nhiều ngày trong tủ lạnh để gia đình bạn ăn dần.

Khác biệt với thịt chân giò thông thường, chân giò muối là món ăn mới lạ, ngon miệng với hương vị rất đặc trưng: độ đậm đà và giòn của thịt, vị bùi bùi cay cay nồng ấm của hạt tiêu. Ngày thường bạn vẫn có thể vào bếp làm chân giò muối cho ông xã tiếp khách hoặc cả gia đình cùng ăn để bữa ăn thêm đậm đà.

Nguyên liệu:

- Chân giò, hạt nêm, tiêu sọ, giấm, chanh, ớt

Cách làm:

    Thịt chân giò sau khi lọc khỏi xương, rửa sạch, dùng dây lạt hoặc chỉ bó quanh miếng thịt theo hình từ trên xuống dưới. Bạn có thể nhờ người bán hàng lọc giúp, nhớ là phải lọc sao cho miếng thịt không bị rách, mà tốt nhất là vẫn giữ nguyên được vòng tròn để khi ngâm đảm bảo về mặt thẩm mĩ.

 


    Chiên qua bó chân giò ấy cho phần da bao quanh có màu hơi vàng đẹp mắt rồi đem luộc tiếp trong nước sôi có pha chút hạt nêm. Chỉ cần luộc sơ qua sao cho phần thịt nạc vẫn còn màu đỏ để sau khi ngâm miếng thịt được thái có màu sắc tươi tắn, đẹp mắt.


    Dùng một hộp thủy tinh hoặc nhựa to, có thể cho vừa miếng thịt vào. Pha hỗn hợp ngâm thịt gồm: 1 bát nước chanh, 1/2 bát giấm, 2/3 bát nước mắm ngon, 1 bát đường, tiêu sọ đập dập, ớt tươi cắt lát trộn lẫn với nhau. Nếu hỗn hợp này không đủ làm ngập chân giò thì tiếp tục pha thêm hỗn hợp nước mắm chua ngọt đổ thêm vào.


    Ngâm thịt vào hỗn hợp này, đậy kín nắp . Có thể chèn một chiếc bát hoặc đĩa con lên trên thịt để đè thịt xuống cho ngập nước, để ở ngoài nhiệt độ thường khoảng nửa ngày, sau đó bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, sau 3-5 ngày là bắt đầu ăn được. Khi ăn chỉ việc vớt ra, thái mỏng bày ra đĩa.


Món này rất ngon khi ăn kèm với dưa hành muối, dưa chua muối, cuộn với bánh tráng hoặc làm mồi cho ông xã nhậu tiếp khách vào ngày cuối tuần.

P.V (St)