Online hóa công cụ chăm sóc khách hàng

Thứ Năm, 12/07/2018, 19:08 [GMT+7]

Online hóa công cụ chăm sóc khách hàng

Với ứng dụng My VNPT, khách hàng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) có thể chủ động quản lý quá trình sử dụng dịch vụ bất kỳ lúc nào. Đặc biệt là những khách hàng của dịch vụ Internet cáp quang, dịch vụ điện thoại cố định hay dịch vụ truyền hình vốn chưa có nhiều công cụ hỗ trợ. 
 
Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, ra mắt đúng dịp sinh nhật mạng di động VinaPhone tròn 22 tuổi, My VNPT đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược chăm sóc khách hàng của VNPT thông qua việc Online hóa các công cụ để khách hàng chủ động, dễ dàng quản lý dịch vụ đang sử dụng. My VNPT còn là công cụ kết nối VNPT và khách hàng, tạo mối tương tác 2 chiều chặt chẽ và tối ưu quyền lợi, quyền quyết định của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ của VNPT.
 
My VNPT là ứng dụng tự quản lý (selfcare) của VNPT dành cho tất cả các khách hàng bao gồm: khách hàng di động VinaPhone, khách hàng điện thoại cố định, khách hàng Internet cáp quang và MyTV. Truy cập ứng dụng, khách hàng có thể tra cứu toàn bộ thông tin lịch sử sử dụng, lưu lượng tài khoản, cước, dịch vụ, khuyến mãi, nạp tiền hoặc thanh toán hóa đơn, phản ánh chất lượng hay báo hỏng... Ứng dụng này đặc biệt tiện lợi với những khách hàng sử dụng đa dịch vụ của VNPT, bởi chỉ bằng một số điện thoại, khách hàng có thể chủ động quản lý, theo dõi tất cả các dịch vụ đang sử dụng. Điểm nổi bật của My VNPT là tính tiện ích, minh bạch và nhiều ưu đãi dành cho khách hàng. Các tính năng của ứng dụng My VNPT được thiết kế dựa trên phân tích nhu cầu của khách hàng đối với từng nhóm dịch vụ. 
Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ di động, My VNPT cho phép khách hàng tra cứu thông tin về các dịch vụ GTGT đang sử dụng, các chương trình khuyến mãi, đăng ký/hủy dịch vụ, nạp thẻ/thanh toán hóa đơn đa kênh… Đặc biệt, My VNPT còn cung cấp dữ liệu về các tài khoản lưu lượng, tài khoản cước theo thời gian thực, cước nóng phát sinh đối với dịch vụ chuyển vùng quốc tế, tạm tính thử cước chuyển vùng quốc tế theo nhu cầu giúp khách hàng kiểm soát cước phí và chi tiêu di động. Ngoài ra, sử dụng My VNPT, khách hàng còn có thể tra cứu lại lịch sử cước 3 tháng liền kề bao gồm: lịch sử cước thoại, cước SMS và các dịch vụ GTGT để đối chiếu với thực tế sử dụng. Toàn bộ dữ liệu cá nhân trên được bảo mật tuyệt đối thông qua OTP xác nhận gửi đến số điện thoại khách hàng đã đăng ký.
 
Đối với khách hàng dịch vụ điện thoại cố định, Internet cáp quang, truyền hình My TV có thể dễ dàng truy cập ứng dụng để tra cứu thông tin dịch vụ, gói cước, giá cước, tình trạng thanh toán các hóa đơn… Đặc biệt, khách hàng có thể yêu cầu hỗ trợ hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng chỉ bằng một chạm trên ứng dụng để được phục vụ nhanh chóng, kịp thời. Các tính năng của My VNPT được cung cấp tới khách hàng thông qua giao diện đơn giản, hiện đại, dễ hiểu và thuận tiện để tương tác. Khách hàng có thể truy cập các kho ứng dụng của iOS và Android để tải My VNPT hoàn toàn miễn phí. Khách hàng sử dụng ứng dụng cần kết nối wifi hoặc 3G/4G. Trong trường hợp khách hàng sử dụng ứng dụng bằng 3G/4G, VNPT miễn phí hoàn toàn cước data cho khách hàng.
 
Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, trước đó, khách hàng di động VinaPhone đã được trải nghiệm những lợi ích của ứng dụng tự quản lý My VinaPhone. Từ ngày 26-6, My VinaPhone đã được nâng cấp thành My VNPT, đa tiện ích, đa lợi ích hơn cho khách hàng. Khách hàng đang sử dụng ứng dụng My VinaPhone chỉ cần cập nhật phiên bản trên các kho ứng dụng để trải nghiệm tính năng và giao diện mới của My VNPT. 
 
Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ VNPT có thể linh động thanh toán cước bằng nhiều hình thức, ngoài tính năng thanh toán cước trên ứng dụng My VNPT, khách hàng có thể thanh toán cước thông qua dịch vụ thanh toán điện tử bằng QR code hoặc thanh toán cước thông qua cổng thanh toán trực tuyến VNPT PAY.
 
V.THÌN - T.BA
 
.

các thông tin tiện ích