02:07, 11/07/2018

6 loại thực phẩm và chất bổ sung đốt cháy chất béo

Để giảm chất béo, cơ thể cần đốt cháy nhiều calo hơn. Một số loại thực phẩm và chất bổ sung có thể giúp kế hoạch giảm cân hiệu quả hơn.
 

Để giảm chất béo, cơ thể cần đốt cháy nhiều calo hơn. Một số loại thực phẩm và chất bổ sung có thể giúp kế hoạch giảm cân hiệu quả hơn.

 

Trà xanh
 
Trà xanh có chứa một thành phần gọi là epigallocatechin gallate, được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ ung thư. Các nhà nghiên cứu trường Đại học Anglia Ruskin (Anh) đã tiến hành một nghiên cứu về tác động của trà xanh và kết quả cho thấy kết hợp với tập thể dục, trà xanh có thể giúp giảm cân hiệu quả hơn: Những người uống viên nang trà xanh giảm thêm 1,63% mỡ cơ thể so với nhóm không sử dụng viên nang này. 
 
Cà phê
 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất trong vài giờ. Caffeine cũng được biết là để tăng cường năng lượng và sự tỉnh táo. Ngoài ra, để tối đa hóa lợi ích giảm cân của cà phê, hãy uống cà phê đen.
 
Probiotics
 
Probiotics là vi khuẩn sống có lợi giúp điều chỉnh vi khuẩn trong ruột. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng probiotic chống lại bệnh béo phì và thậm chí cả bệnh tiểu đường, và hiệu quả trong việc điều trị và phòng ngừa các bệnh đường tiêu hóa. 
 
Glucomannan
 
Glucomannan là một chất bổ sung chất xơ được chiết xuất từ củ khoai tượng. Chất này có ở dạng thực phẩm chức năng, trong thức uống hỗn hợp và cũng được thêm vào các sản phẩm thức ăn, chẳng hạn như mì ống và bột mì. Glucomannan chiếm không gian trong dạ dày và nó hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn. Một chế độ ăn nhiều chất xơ cũng được chứng minh là làm giảm sự hấp thu protein và chất béo. 
 
Dầu dừa
 
Mọi người sử dụng dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm, thuốc chống côn trùng và khoa học cũng chứng minh dầu dừa hỗ trợ để giảm cân. Dầu dừa có hàm lượng chất béo trung tính cao, được chứng minh là làm tăng sự trao đổi chất và giảm sự thèm ăn. Dầu dừa có hàm lượng calo cao, tốt nhất nên sử dụng ít dầu và thay thế các loại dầu ăn và bơ khác.
 
Capsaicin
 
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng capsaicin hỗ trợ đốt cháy chất béo. Capsaicin có hiệu quả trong việc giảm năng lượng và lượng chất béo, cũng như tăng sự no. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chất nhầy được tìm thấy trong ớt ngọt cũng có thể làm tăng năng lượng và thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo.
 
Theo An ninh Thủ đô