Những thực phẩm chống giữ nước

Thứ Ba, 02/01/2018, 22:59 [GMT+7]

Những thực phẩm chống giữ nước

Tình trạng giữ nước xảy ra khi có chất lỏng dư thừa bên trong cơ thể. Các triệu chứng của cơ thể giữ nước bao gồm sưng phồng ở mắt cá chân, bàn chân và bàn tay. 
 
Để “thoát nước”, bạn phải tuân theo một kế hoạch ăn uống thích hợp.
 
Một số loại thực phẩm sau có tác dụng chống giữ nước.
 
Thiếu protein trong máu có thể dẫn đến giữ nước. Protein cố giữ muối và nước trong mạch máu, để chất lỏng không đổ ra hoặc rò rỉ vào mô. Tốt hơn là nên nạp thức ăn có thể tăng cường protein cho cơ thể như cá và trứng. Đặc biệt, trứng là một trong những thực phẩm có thể giúp giải quyết vấn đề giữ nước.
 
Măng có nhiều protein, chất xơ, a xít béo, a xít amin, vitamin A, E, B và khoáng chất. Măng giúp giảm lưu giữ chất lỏng cũng như cơ thể sưng phồng.
 
Phù nề chắc chắn là sự tích tụ quá nhiều chất lỏng trong mô. Củ dền có hàm lượng chất béo thấp có thể chống lại việc giữ nước. Uống nước củ dền ép mỗi ngày thúc đẩy quá trình thanh lọc gan cũng như lọc thận.
 
Hàm lượng nước cao trong cần tây có thể chống lại việc giữ nước. Ăn cần tây có tác dụng đẩy nước thừa ra khỏi cơ thể.

 

Quả thơm SHUTTERSTOC
Quả thơm SHUTTERSTOC
 
 
Quả thơm (ảnh) là thuốc lợi tiểu tự nhiên có thể làm giảm chất lỏng tích tụ trong cơ thể. Quả thơm có tới 85% là nước và ăn thơm giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.
 
Trái bơ có hàm lượng dinh dưỡng cao cải thiện chất lượng cuộc sống. Giữ nước và máu lưu thông kém là do sự hình thành cellulite. Bơ có hàm lượng ka li cao có thể giúp cân bằng lượng natri trong cơ thể, từ đó giúp giảm lượng nước.
 
Chuối cũng chứa nhiều ka li, vitamin có khả năng ngăn chặn chất lỏng tích tụ trong cơ thể. Ăn 1 quả chuối mỗi ngày giúp đẩy lùi quy trình giữ nước.
 
Đậu thận đỏ giàu chất xơ không hòa tan giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa và ngừa sưng. Ka li trong đậu thận giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng trong tế bào và giúp tháo nước.
 
Thiếu ka li là nguyên nhân gốc rễ gây giữ nước trong cơ thể. Các loại thực phẩm như nho khô, hạnh nhân, quả việt quất, mơ, cải bó xôi và quả mâm xôi có thể là phương thuốc hiệu quả để giảm nước.
 
Đậu bắp được coi là một công cụ hữu ích để giảm cân. Bạn nên thêm đậu bắp vào chế độ ăn uống hằng ngày để ngừa giữ nước vì loại thực phẩm này hấp thu nước tốt. Ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ có thể làm giảm giữ nước vì chất xơ có khả năng hấp thụ rất nhiều nước khi đi qua ruột.
 
Đậu lăng hấp thụ nước hiệu quả cũng như loại bỏ chất béo và chất độc thừa thải ra khỏi cơ thể.
 
Cà rốt giàu chất biotin, ka li và ma giê giúp loại bỏ lượng nước dư thừa. Ăn cà rốt giúp thanh lọc cơ thể, duy trì thận khỏe mạnh và chống giữ nước.
 
Theo Thanh niên
.

các thông tin tiện ích