10:06, 01/06/2017

Sẵn sàng cho một mùa hè ý nghĩa

Với chủ đề "Hè vui - tình nguyện", nhiều sân chơi bổ ích, hoạt động tình nguyện thiết thực, ý nghĩa sẽ được các cấp bộ Đoàn, trường học, các đơn vị triển khai trong thời gian tới.

Với chủ đề “Hè vui - tình nguyện”, nhiều sân chơi bổ ích, hoạt động tình nguyện thiết thực, ý nghĩa sẽ được các cấp bộ Đoàn, trường học, các đơn vị triển khai trong thời gian tới.


Kỳ nghỉ hè đã bắt đầu, công tác đón học sinh, sinh viên (HS-SV) về sinh hoạt hè đã được các địa phương triển khai chu đáo, có kế hoạch cụ thể, đảm bảo 100% thanh thiếu nhi được tham gia sinh hoạt hè.

 

Lớp bơi lội cho thiếu nhi do Thành đoàn Nha Trang tổ chức
Lớp bơi lội cho thiếu nhi do Thành đoàn Nha Trang tổ chức


Anh Nguyễn Văn Nhuận - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết, các chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hè sẽ diễn ra liên tục đến hết tháng 8 với chủ đề “Hè vui - tình nguyện”. Trong đó, các chương trình tập trung vào tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chung sức vì cộng đồng như: thăm hỏi, giúp đỡ, chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ, người già neo đơn; khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho người nghèo; hành trình về các căn cứ địa cách mạng, di tích lịch sử…


Để tạo sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho thiếu niên nhi đồng, các hoạt động cụ thể sẽ được triển khai như: vận động nguồn kinh phí tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí; thành lập các câu lạc bộ dạy bơi, đội cứu hộ thanh niên; tổ chức cuộc thi bơi nhằm trang bị kỹ năng phòng, tránh, cấp cứu đuối nước cho học sinh. Bên cạnh đó, để giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp tổ chức cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, con em gia đình chính sách đi tham quan các khu căn cứ địa cách mạng, danh lam thắng cảnh trong và ngoài tỉnh. Anh Nhuận cho biết: “Nhằm nâng cao chất lượng tổ chức, các hoạt động đã được chúng tôi chia thành từng tháng chủ điểm để triển khai. Theo đó, tháng 5 và 6 là thời gian chuẩn bị, thành lập ban chỉ đạo, tổ chức chương trình Học kỳ quân đội, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi, chiến dịch hãy làm sạch biển… Trong tháng 7 sẽ tổ chức xuất quân các chiến dịch tình nguyện: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh; ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện; ngày hội An toàn giao thông… Tháng 8 sẽ triển khai các hoạt động an toàn giao thông trong đoàn viên, thanh niên; tổ chức ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện; tổng kết các hoạt động hè…”.


Năm nay, ngoài các hoạt động mang tính cộng đồng, tạo sân chơi cho thanh thiếu nhi, các công trình, phần việc thanh niên sẽ tập trung toàn lực cho những địa bàn khó khăn, các địa phương xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các đội hình chuyên về kỹ thuật, dạy học… hoàn thiện các công trình phục vụ dân sinh còn dang dở. Đặc biệt, sau mỗi chiến dịch, các đơn vị phải xây dựng được lực lượng thanh niên tiên tiến, bổ sung vào lực lượng đoàn viên ưu tú, dự bị đảng viên.


Được biết, để tăng cường chất lượng hoạt động hè của các địa phương, vừa qua, UBND tỉnh đã có chỉ thị về việc tổ chức hoạt động hè cho thanh thiếu nhi, HS-SV năm 2017. Theo đó, UBND tỉnh giao Tỉnh đoàn chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện tốt các hoạt động hè trên địa bàn tỉnh. Trong đó, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động đảm bảo những nội dung: tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi, HS-SV về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, tuyên truyền pháp luật; phát động phong trào rèn luyện kỹ năng, nhất là kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, nâng cao sức khỏe thể chất; tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, HS-SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phát huy vai trò và nâng cao chất lượng của lực lượng phụ trách thanh thiếu nhi, HS-SV trong dịp hè… Các trường đại học, cao đẳng, trường quân đội trên địa bàn tỉnh phối hợp thành lập các đội sinh viên tình nguyện tham gia tổ chức chiến dịch sinh viên tình nguyện hè về các địa bàn khó khăn…


Với sự triển khai kịp thời và kế hoạch hoạt động cụ thể, hy vọng hoạt động hè năm nay sẽ tiếp tục là sân chơi bổ ích, ý nghĩa dành cho thanh thiếu niên, HS-SV.


V.T