05:05, 31/05/2017

Lợi ích bất ngờ của vỏ chuối chín

Vỏ quả chuối có nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, khi kết hợp vỏ chuối chín với chuối thành món sinh tố chuối sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà nhiều người đã bỏ lỡ, theo womansday.

Vỏ quả chuối có nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, khi kết hợp vỏ chuối chín với chuối thành món sinh tố chuối sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà nhiều người đã bỏ lỡ, theo womansday.
 
Bảo vệ mắt
 
Vỏ chuối chứa đầy vitamin A và lutein, góp phần vào sức khỏe mắt và được cho là để bảo vệ chống lại chứng đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.
 
Cải thiện tâm trạng
 
Vỏ chuối chứa tryptophan và cũng giàu chất serotonin giúp cải thiện tâm trạng tuyệt vời.
 
Tốt cho tim
 
Vỏ chuối có hàm lượng kali rất cao, nó kết hợp với natri để cân bằng lượng chất lỏng và chất điện giải trong cơ thể, điều chỉnh nhịp tim và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim.
 
Giàu chất chống oxy hóa
 
Vỏ chuối có chứa một lượng cao các chất phytochemical như polyphenol và carotenoid - chất chống oxy hóa giúp chống ung thư.
 
Giảm cân
 
Vỏ chuối rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, làm chậm quá trình tiêu hóa, tăng cường cảm giác sung mãn - một lợi nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Tất cả các chất xơ đó cũng giúp giảm cholesterol.
 
Theo Thanh niên