12:02, 23/02/2013

Khổ vì vợ… mê tín

Tuy đã qua Tết rồi nhưng anh Bình vẫn thấy Nga - vợ mình suốt ngày đi xem bói, đi chùa cầu xin lộc.

Tuy đã qua Tết rồi nhưng anh Bình vẫn thấy Nga - vợ mình suốt ngày đi xem bói, đi chùa cầu xin lộc. Trước Tết, không biết chị nghe ông thầy nào phán mà “cấm cửa” anh, mãi đến mùng 3 mới cho anh “xuất hành” đầu năm. Chị còn bắt anh phải mặc áo màu đỏ cho hợp với tuổi, đi về hướng Tây để... cầu lộc, cầu tài. Khổ nỗi, nhà ở trong hẻm cụt, muốn xuất hành đúng hướng, anh và vợ phải đi vào trong một lúc rồi mới trở ra để ra đường cái! Tuy bực vợ nhưng anh Bình vẫn nhịn, không lẽ đầu năm mặt mày cau có, gây gổ với nhau thì mất cả vui!

Mấy ngày Tết, chị chỉ chăm chăm phòng ngừa 3 bố con để tránh làm chuyện xui xẻo, ảnh hưởng cả năm. Cô con gái làm gì cũng bị mẹ rầy, nhăn nhó: “Tết mà cứ bị cấm đoán kiểu này, mất cả vui”. Qua Tết, chị đi xem bói, nghe thầy bảo năm nay chị bị sao Kế đô, anh bị sao La hầu chiếu, thể nào cũng gặp hạn nặng. Thế là chị mất ăn mất ngủ mấy ngày, lúc nào cũng lo lắng. Tin lời thầy, chị lo cúng bái để tìm cách giải hạn, nghe ai chỉ có chỗ nào hay, chị cũng đi cho bằng được. Mới rồi, chị đến xã Vĩnh Lương để cúng hạn, mải lo chuyện lớn nên quên khóa xe, lúc về đã thấy xe... không cánh mà bay! Anh bực mình bảo: “Hạn do sao chẳng thấy, chỉ thấy do mình”. Còn chị, dù xót của vẫn lẩm nhẩm: “Thầy nói đúng thật, mới đầu năm đã bị mất của. Thôi, xem như của đi thay người...”!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ hôm đó, chị siêng năng cúng kiếng, sưu tầm những địa chỉ hay để đi xem bói, giải hạn. Nhiều khi chị quên cả việc cơm nước, bỏ mặc mấy cha con. Anh phàn nàn thì chị bảo: “Tôi lo lắng cho cả nhà chứ có phải cho mình tôi đâu. Có lành có dữ, có cữ có kiêng, đầu năm phải lo chuyện cúng kiếng thì cả năm mới bình an, may mắn”. Chưa hết, chị còn tổ chức cúng giải hạn ở nhà, bắt mấy bố con xì xụp lạy. Đến lúc này thì anh phát cáu. Vợ chồng nói qua nói lại thành lớn chuyện, từ chiến tranh nóng chuyển qua chiến tranh lạnh, mấy ngày hôm nay chẳng ai nói với ai câu nào, không khí trong nhà ngột ngạt hẳn. Anh lại nghe vợ gọi điện thoại cho bạn: “Hôm nọ, ông thầy X. nói đầu năm vợ chồng xích mích, đúng thật. May mà tớ đã giải hạn theo thầy nên chưa đến nỗi, không thì...”. Anh ngán ngẩm xách xe chạy sang nhà bạn thân, làm vài ly cho đỡ... bực!

Anh Bình tâm sự: “Tôi không cấm cô ấy chuyện cúng kiếng, nhưng làm gì cũng phải có mức độ. Cô ấy suốt ngày đi xem bói, tin một cách mù quáng. Năm ngoái, không biết cô ấy đi xem thầy nào, phán phải giữ chồng, không cho đi công tác xa, coi chừng có... bồ nhí. Đợt ấy, có chuyến công tác quan trọng, cô ấy tìm mọi cách để giữ chân tôi. Hậu quả là sau lần đó, tôi bị “mất điểm” với sếp, không có cơ hội để thăng tiến. Sau chuyện này, vợ chồng tôi hục hặc một thời gian. Cô ấy hứa với tôi sẽ không mê tín nữa, vậy mà vẫn chứng nào tật nấy...”.

Không ít các bà vợ cũng có niềm “đam mê” như chị Nga, vợ anh Bình nói trên. Nhiều bà mê tín đến nỗi không còn là chính mình, làm việc gì cũng không tự tin, chỉ tin vào bói toán, thần thánh. Họ không biết rằng, chính điều này cũng làm cho các ông chồng cảm thấy khó chịu; đôi khi còn là nguyên nhân gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình...

H.N