10:04, 12/04/2017

Chú trọng công tác xây dựng Đảng

Những năm qua, Đảng bộ xã Xuân Sơn (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) luôn được đánh giá là đơn vị có nhiều đổi mới trong công tác xây dựng Đảng. 

Những năm qua, Đảng bộ xã Xuân Sơn (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) luôn được đánh giá là đơn vị có nhiều đổi mới trong công tác xây dựng Đảng. Nhờ đó, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên không ngừng được nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.


Ông Đậu Xuân Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy xã Xuân Sơn cho biết, để làm tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã luôn tập trung đổi mới hình thức, biện pháp triển khai, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện; thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 100% chi bộ cơ sở đã tổ chức đăng ký việc làm theo gắn với nội dung chuyên đề hàng năm. Toàn bộ bản đăng ký học tập của đảng viên được công khai để quần chúng nhân dân giám sát.

 

Nông dân Xuân Sơn chăm sóc cây bí
Nông dân Xuân Sơn chăm sóc cây bí


Cùng với đó, Đảng ủy xã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, qua đó tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng bộ và nhân dân, tạo cơ sở vững chắc để triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, tình hình kinh tế - xã hội của Xuân Sơn có nhiều khởi sắc. Năm 2016, tổng thu ngân sách của xã được hơn 7 tỷ đồng, đạt 115% kế hoạch năm; chi ngân sách hơn 6,6 tỷ đồng. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm thực hiện hơn 668ha. Lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao. Trong năm, xã đã giảm được 88 hộ nghèo, hiện chỉ còn 78 hộ, chiếm hơn 7% dân số. Đến nay, Xuân Sơn đã hoàn thành 13/19 tiêu chí nông thôn mới và dự kiến cuối năm sẽ hoàn thành toàn bộ các tiêu chí còn lại…

 

Ông Nguyễn Tấn Thoại - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Vạn Ninh: Đảng bộ xã Xuân Sơn đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, vững mạnh, lãnh đạo địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Công tác xây dựng đảng luôn được Đảng bộ quan tâm, tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tăng từng năm. Năm 2016, Đảng bộ xã được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu trong toàn huyện.

Trong công tác xây dựng củng cố tổ chức đảng, Đảng ủy xã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện các quy định và đổi mới lề lối làm việc. Đồng thời, xây dựng, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; gắn công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng với xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh. “Cơ quan quản lý xã hiện có 17 đảng viên. Với số lượng ấy chúng tôi có thể thành lập chi bộ. Tuy nhiên, để những chủ trương, chính sách của Đảng đi vào cuộc sống và kịp thời chỉ đạo các vấn đề liên quan, Đảng bộ đã quyết định đưa toàn bộ đảng viên xuống sinh hoạt ở 4 thôn. Nhờ đó, hiệu quả, vai trò của tổ chức Đảng ngày càng được thể hiện rõ rệt; chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng từ đó được nâng cao”, ông Sơn nói.


Đảng ủy xã còn đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên bằng cách giao chỉ tiêu cho các chi bộ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ, khuyến khích quần chúng ưu tú nỗ lực phấn đấu vào Đảng. Chỉ tính riêng năm 2016, Đảng bộ đã kết nạp được 6 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 81. Bên cạnh đó, việc tổ chức bình xét, xếp loại đảng viên cuối năm được các chi bộ thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, tạo không khí thi đua tích cực.


Thời gian tới, Đảng bộ xã Xuân Sơn tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Cùng với đó, tập trung lãnh đạo các chi bộ triển khai các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh.


THÀNH NAM