09:11, 24/11/2016

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Ngân hàng Phát triển châu Á

Ngày 24-11, ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng các sở, ngành liên quan làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để thống nhất chương trình...

Ngày 24-11, ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng các sở, ngành liên quan làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để thống nhất chương trình cho vay thực hiện Tiểu dự án Cải tạo, nâng cấp kênh chính Nam hồ chứa nước Cam Ranh và kênh chính hồ chứa nước Suối Dầu (Dự án Nâng cao hiệu quả sử dụng nước cho các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán - WEIDAP).


Được biết, tổng nhu cầu vốn dự kiến cho các tiểu dự án trên là 380 tỷ đồng, trong đó vốn vay từ ADB khoảng 342 tỷ đồng, vốn đối ứng của tỉnh 38 tỷ đồng. Tính đến tháng 11-2016, Khánh Hòa đã thực hiện xong phần khảo sát và dự thảo xây dựng, dự thảo báo cáo về đánh giá tác động môi trường của tiểu dự án.


Tại buổi làm việc, đại diện ADB đã yêu cầu Khánh Hòa cần có báo cáo đánh giá năng lực vay và trả nợ của tỉnh gửi cho ADB trước tháng 2-2017; sớm hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi tiểu dự án để trình bộ, ngành Trung ương phê duyệt. Sau khi hoàn tất các thủ tục, ADB sẽ tiến hành đàm phán vay với địa phương vào tháng 9-2017, từ đó, tiến đến ký kết cho vay vào nửa đầu năm 2018.


Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Đức Vinh cam kết với ADB về việc đảm bảo nguồn vốn đối ứng của tỉnh để thực hiện tiểu dự án; tỉnh sẽ tích cực phối hợp với Ban Quản lý Trung ương các dự án thủy lợi (CPO) hoàn thành công việc chuẩn bị theo đúng tiến độ đề ra; cam kết thực hiện nhanh việc giải phóng mặt bằng, không để xảy ra khiếu kiện, khiếu nại; đồng thời mong muốn ADB tiếp tục tạo điều kiện cho Khánh Hòa tiếp cận nguồn vốn vay để thực hiện phát triển đô thị và cấp nước sinh hoạt vùng nông thôn trong tỉnh.


THÀNH NAM