12:05, 31/05/2016

Tập huấn chuyên sâu về xử phạt vi phạm hành chính

Ngày 30-5, tại Khánh Hòa, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu về xử phạt vi phạm hành chính.
 

Ngày 30-5, tại Khánh Hòa, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu về xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC). Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các ông: Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Minh Phương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (Bộ Tư pháp). 
 
Trong 2 ngày, 170 đại biểu thuộc các ngành, đơn vị: Tư pháp, Công an, Thuế, Kiểm lâm, Bộ đội Biên phòng, Quản lý thị trường, Bảo vệ thực vật… của 3 tỉnh: Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận được tập huấn 6 chuyên đề chuyên sâu về XPVPHC. Đó là những điểm mới trong XPVPHC của Luật Xử lý vi phạm hành chính so với Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính năm 2002 (sửa đổi, bổ sung năm 2008); các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm việc XPVPHC… Các đại biểu cũng trao đổi về các khó khăn, vướng mắc và hướng xử lý trong thực thi pháp luật về XPVPHC; đồng thời tiến hành khảo sát thông qua phiếu về tình hình thực hiện các quy định liên quan đến việc lập biên bản, giải trình, xác minh các tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính.
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đắc Tài đánh giá, tuy việc áp dụng các quy định về XPVPHC đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương của Khánh Hòa triển khai tích cực nhưng công tác này vẫn còn nhiều vướng mắc. Hội nghị đã góp phần củng cố, nâng cao kiến thức nghiệp vụ chuyên môn cho các đồng chí đang công tác trong ngành Tư pháp và lĩnh vực XPVPHC, phần nào giúp các đại biểu tháo gỡ vướng mắc trong thực tế, từ đó nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật về XPVPHC…
 
N.V