12:05, 31/05/2016

Tiếp đoàn công tác của 2 tàu Hải quân Ấn Độ

Chiều 30-5, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp đoàn công tác của 2 tàu Hải quân Ấn Độ do Chuẩn đô đốc Soonil V Bhokare - Tư lệnh Hạm đội Miền Đông, Bộ Tư lệnh Hải quân Ấn Độ làm trưởng đoàn.
 

Chiều 30-5, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp đoàn công tác của 2 tàu Hải quân Ấn Độ do Chuẩn đô đốc Soonil V Bhokare - Tư lệnh Hạm đội Miền Đông, Bộ Tư lệnh Hải quân Ấn Độ làm trưởng đoàn.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đắc Tài tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Hải quân Ấn Độ.
Ông Nguyễn Đắc Tài tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Hải quân Ấn Độ.
 
 
Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Đắc Tài bày tỏ sự vui mừng được đón đoàn công tác đến thăm tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời nhấn mạnh, chuyến thăm của 2 tàu đã góp phần thắt chặt mối quan hệ quốc phòng, an ninh nói riêng cũng như hợp tác toàn diện giữa 2 nước Việt Nam - Ấn Độ nói chung. 
 
 
Ông Nguyễn Đắc Tài giới thiệu với đoàn một số thông tin chung về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa. Những năm qua, Ấn Độ đã có một số chương trình hợp tác với Việt Nam cũng như tỉnh Khánh Hòa, nổi bật là trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, công nghệ thông tin. Ông Nguyễn Đắc Tài mong muốn thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa 2 nước tiếp tục phát triển bền vững vì hòa bình, phồn vinh của mỗi nước; phía Ấn Độ có thêm nhiều chương trình hợp tác với tỉnh trong những lĩnh vực địa phương có thế mạnh.
 
 
Chuẩn đô đốc Soonil V Bhokare cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của phía Việt Nam nói chung, tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Qua chuyến thăm lần này, thủy thủ đoàn càng hiểu sâu sắc hơn truyền thống lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam và tỉnh Khánh Hòa. Trong thời gian tới, phía Ấn Độ sẽ có phái đoàn của Bộ Quốc phòng đến thăm Việt Nam và làm việc với tỉnh. Chuẩn đô đốc Soonil V Bhokare cho biết, trong 4 ngày ở Việt Nam, thủy thủ đoàn sẽ có nhiều hoạt động giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân, tham quan một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại Khánh Hòa.
 
 
* Sáng 30-5, 2 tàu Hải quân Ấn Độ là INS SATPURA và INS KIRCH cùng thủy thủ đoàn gồm 80 sĩ quan và 580 thủy thủ, do Chuẩn đô đốc Soonil V Bhokare làm trưởng đoàn, đã cập Cảng quốc tế Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Việt Nam từ ngày 30-5 đến 3-6. 
 
 
Đây là chuyến thăm đầu tiên của tàu Hải quân Ấn Độ tới Việt Nam trong năm 2016 và là chuyến thăm thứ ba của tàu hải quân nước ngoài tới Cảng quốc tế Cam Ranh.
 
 
MẠNH HÙNG - THÀNH NAM