12:05, 05/05/2016

Khảo sát tình hình hỗ trợ phát triển hợp tác xã tại Ninh Hòa

Ngày 4-5, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh khảo sát tình hình hỗ trợ phát triển hợp tác xã và sản xuất nông nghiệp tại thị xã Ninh Hòa.

Ngày 4-5, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh khảo sát tình hình hỗ trợ phát triển hợp tác xã (HTX) và sản xuất nông nghiệp tại thị xã Ninh Hòa.


Theo báo cáo của thị xã Ninh Hòa, trên địa bàn có 23 HTX và 1 liên hiệp HTX hoạt động, chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, muối, vận tải, tiểu thủ công nghiệp…; trong đó có 7 HTX đã ngưng hoạt động. Các HTX chủ yếu có quy mô nhỏ; khả năng huy động vốn và cạnh tranh thấp; cán bộ chưa qua đào tạo, thiếu năng động; hiệu quả hoạt động của các HTX không cao.


Đối với việc triển khai Nghị quyết 24 năm 2012 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2013 - 2015, từ ngân sách của Trung ương, địa phương và vốn đối ứng của người dân với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng đã hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, giống thủy sản, thiết bị máy móc cho 2.123 hộ gia đình và 5 tổ chức, giúp cho các gia đình phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập…


Dịp này, thị xã Ninh Hòa đã có một số kiến nghị như: việc sửa đổi Luật HTX cho phù hợp với thực tế; tăng mức hỗ trợ cho các hộ tham gia dự án phát triển sản xuất nông nghiệp theo Nghị quyết 24… Thay mặt đoàn khảo sát, ông Phan Thông - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của địa phương.


T. Đ