11:05, 05/05/2016

Đơn vị bầu cử số 3 (TP. Cam Ranh, các huyện: Diên Khánh, Cam Lâm, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Trường Sa)

           

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV
(Đăng theo đơn vị bầu cử và theo thứ tự a, b, c)

 

Đơn vị bầu cử số 3 (TP. Cam Ranh, các huyện: Diên Khánh, Cam Lâm, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Trường Sa)

 

 

Nỗ lực bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân


- Họ và tên: Trần Ngọc Khánh; sinh ngày 14-11-1964


- Quê quán: phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa


- Trình độ chuyên môn: Đại học An ninh nhân dân; Thạc sĩ Luật


- Nghề nghiệp, chức vụ: Thiếu tướng - Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa


Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021, với cương vị là Giám đốc Công an tỉnh, tôi xin hứa làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:


Thứ nhất, tập trung chỉ đạo lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, trước mắt là bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; đảm bảo an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội, phục vụ tích cực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh. Tích cực tham gia giám sát, kịp thời đề xuất, kiến nghị những biện pháp giải quyết có hiệu quả, góp phần ngăn chặn nạn tham nhũng, tham ô, lãng phí, tiêu cực… Điều quan trọng hơn hết, tôi sẽ nỗ lực hết mình để cùng toàn lực lượng Công an tỉnh bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.


Thứ hai, tăng cường công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong tỉnh, phát huy và nhân rộng mô hình “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của toàn dân vào nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; các âm mưu, phương thức hoạt động phá hoại của địch, của các loại tội phạm để nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng trong cán bộ và nhân dân, góp phần cùng lực lượng công an phát hiện kịp thời các nguy cơ gây mất ổn định xã hội, giữ vững an ninh chính trị nội bộ, xử lý có hiệu quả các yếu tố phức tạp xảy ra ở địa phương.


Thứ ba, với trách nhiệm là người đứng đầu ngành Công an tỉnh, tôi sẽ tập trung mọi khả năng, nguồn lực, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương để tham mưu các cấp, ngành đề ra các giải pháp hữu hiệu trong chủ động phát hiện tình hình, giải quyết, xử lý nghiêm các hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam của các nhà đầu tư nước ngoài vào các dự án kinh tế lớn, trọng điểm của tỉnh; kiên quyết đấu tranh, trấn áp mạnh với các loại tội phạm…, tạo môi trường lành mạnh, thông thoáng thu hút đầu tư, phục vụ tích cực nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh.


Thứ tư, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, tham gia các cuộc tiếp xúc, lắng nghe tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của cử tri, tìm hiểu tình hình KT-XH, an ninh - quốc phòng của địa phương, giải quyết những trường hợp trong phạm vi thẩm quyền của mình; đối với trường hợp không thuộc thẩm quyền, tôi sẽ cùng với các đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh phản ánh ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri tới các cơ quan, chính quyền các cấp; theo dõi, giám sát việc giải quyết của các cơ quan, hướng dẫn, giúp cử tri thực hiện được quyền và lợi ích hợp pháp của mình.


Thứ năm, bản thân tôi tiếp tục học tập nâng cao trình độ năng lực công tác, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, xây dựng phong cách gần dân, gắn bó với nhân dân và hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.


Thành Long (Ghi)


-----------------------------------------------------------------------------------

 

 

Dành nhiều tâm huyết cho công tác dân tộc, bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ


- Họ và tên: Ca Tông Thị Mến; sinh ngày 10-9-1979


- Quê quán: xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa


- Trình độ chuyên môn: Đại học tư tưởng - chính trị


- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Khánh Vĩnh


Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, tôi xin hứa sẽ cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, phấn đấu hết sức mình để làm tốt các nội dung sau:


Thường xuyên giữ mối liên hệ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh lên Quốc hội và cơ quan chức năng có liên quan; cùng với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phản ánh và giải quyết kịp thời những kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của cử tri.


Tôi sẽ dành tâm huyết cho các hoạt động bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ; việc phòng, chống bạo lực gia đình; đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của phụ nữ và trẻ em.


Là ứng cử viên nữ trẻ, người dân tộc thiểu số, tôi rất quan tâm và sẽ dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác dân tộc, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo…; công tác an ninh - quốc phòng, các vấn đề tệ nạn xã hội, xóa đói giảm nghèo.


Bản thân tôi từng là cán bộ đoàn, công tác hơn 10 năm trong lĩnh vực thanh niên nên tôi thấu hiểu và nắm được những vấn đề mà các bạn trẻ hiện nay đang quan tâm như: việc hướng nghiệp và đào tạo nghề; cơ chế, chính sách cho thanh niên… Vì thế, tôi muốn được góp tiếng nói của mình phản ánh lên Quốc hội và các cơ quan chức năng để có những cơ chế chính sách phù hợp, đáp ứng được nguyện vọng của thanh niên.


HẢI LĂNG (Ghi)


-----------------------------------------------------------------------------------

 

 

Tập trung bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân


- Họ và tên: Đỗ Ngọc Thịnh; sinh ngày 10-1-1960


- Quê quán: xã Võ Cường, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh


- Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Luật học


- Nghề nghiệp, chức vụ: Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam


Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi nguyện thực hiện tốt những nội dung sau:


Một là: Luôn gắn bó và thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri để kịp thời phản ánh với Quốc hội. Đồng thời, nghiên cứu, đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết những khiếu nại, tố cáo của cử tri; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đó và báo cáo kịp thời kết quả giải quyết, chịu sự giám sát của cử tri.


Hai là: Tập trung trí tuệ tham gia tích cực vào hoạt động lập pháp của Quốc hội nhằm khắc phục những bất cập trong quản lý nhà nước, bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhân dân. Là người đứng đầu giới luật sư cả nước, tôi sẽ tập trung vào việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, công dân, các tổ chức kinh tế - xã hội; tập hợp, đoàn kết đội ngũ luật sư, góp phần bảo vệ công lý, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc.


Ba là: Thường xuyên đóng góp vào việc quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, bảo vệ chủ quyền của đất nước; giám sát chặt chẽ công tác thi hành án pháp luật, nhất là vấn đề bức xúc của cử tri quan tâm như: phòng, chống tham nhũng, tội phạm, đất đai, bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, chính sách đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội…


Bốn là: Luôn quan tâm, theo dõi và tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa; cùng với Đoàn Đại biểu Quốc hội Khánh Hòa là cầu nối giữa địa phương với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trong việc trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của địa phương nhằm tạo động lực để Khánh Hòa phát triển nhanh, bền vững, sớm trở thành đô thị trực thuộc Trung ương…


Năm là: Tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu nhân dân. Đồng thời, với trách nhiệm là Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, tôi sẽ cố gắng xây dựng Liên đoàn Luật sư Việt Nam phát triển vững mạnh, cùng với Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc bảo vệ quyền lợi cho nhân dân.


V. GIANG (Ghi)



-----------------------------------------------------------------------------------


 

 

Tìm giải pháp giảm nghèo cho lao động nữ


- Họ và tên: Mấu Thị Lệ Thu; sinh ngày 3-12-1980


- Quê quán: xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa


- Trình độ chuyên môn: Cử nhân kinh tế


- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Khánh Sơn


Nếu được trở thành đại biểu Quốc hội khóa XIV, tôi sẽ tích cực bám sát, gần gũi và lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân để nắm bắt và phản ánh kịp thời, trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri. Từ đó, góp ý cho Quốc hội có những nghị quyết sát hợp với những vấn đề bức xúc của người dân như: phát triển cơ sở hạ tầng đô thị; giao thông; đền bù giải tỏa; chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; chính sách dân tộc; bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp đối với phụ nữ và trẻ em… Là một nữ ứng cử viên, tôi quan tâm đến việc hỗ trợ về kiến thức pháp luật cho phụ nữ, chống những hành vi bạo lực gia đình, tiến tới bình đẳng giới và luôn vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ. Để hiện thực hóa được những điều đó, tôi sẽ nỗ lực tìm các giải pháp hỗ trợ về nguồn vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, giảm nghèo cho lao động, đặc biệt là lao động nữ; giúp đỡ các cháu gái được đến trường đầy đủ; đẩy mạnh việc tư vấn hỗ trợ sinh sản, chăm sóc con nhỏ, chống suy dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi dành cho các bà mẹ… Ngoài ra, tôi cũng sẽ dành nhiều sự quan tâm đến việc cải thiện các vấn đề về bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm.


Với vai trò, trách nhiệm một người con của đồng bào Raglai ở huyện miền núi Khánh Sơn, bằng kinh nghiệm làm việc thực tiễn của mình, tôi sẽ phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề xuất các chính sách đầu tư cho đồng bào dân tộc thiểu số ở những vùng khó khăn, góp phần nâng cao điều kiện sống cho người dân. Trong đó, chú trọng đến việc thực hiện chủ trương đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tạo việc làm cho con em người dân tộc thiểu số, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo.


N.Tâm (Ghi)

 

-----------------------------------------------------------------------------------

 

 

Sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp đổi mới giáo dục và đào tạo


- Họ và tên: Lê Tuấn Tứ; sinh ngày 9-9-1958


- Quê quán: xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi


- Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Quản lý giáo dục


- Nghề nghiệp, chức vụ: Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa


Nếu được lựa chọn là người đại diện cho cử tri tại Quốc hội khóa XIV, tôi sẽ tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật của Nhà nước; thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để có những đề xuất, kiến nghị kịp thời với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương; làm cầu nối giữa địa phương với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành. Bên cạnh đó, thực hiện đồng bộ các giải pháp để đổi mới giáo dục và đào tạo của tỉnh. Các giải pháp bao gồm: rà soát mạng lưới trường lớp để bố trí, đầu tư xây dựng mới một số trường học, đưa trường lớp đến gần nhà học sinh; phối hợp chặt chẽ với gia đình và xã hội để giáo dục các em về đạo đức, lối sống và truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước; quan tâm, chăm lo việc học tập và sinh hoạt của học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh ở hải đảo và các em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, đẩy mạnh chất lượng giáo dục học sinh giỏi; xây dựng trường chất lượng cao ở mỗi cấp học ở mỗi huyện, thị xã, thành phố; xây mới trường THPT chuyên của tỉnh; giữ vững danh hiệu Khánh Hòa là một trong 10 tỉnh, thành phố có tỷ lệ học sinh đỗ đại học cao nhất cả nước. Ngoài ra, tôi cũng sẽ kiến nghị Chính phủ đầu tư tập trung, có chiều sâu cho hệ thống trường dạy nghề để cung ứng cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao và đưa các ngành nghề mới về nông thôn, tạo việc làm cho nông dân, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần đưa Khánh Hòa phát triển nhanh và bền vững.


K.D (Ghi)