08:05, 15/05/2015

Xã Cam An Bắc: Điểm sáng về công tác quân sự, quốc phòng địa phương

Là xã miền núi với hơn 85% đồng bào theo đạo Thiên chúa, đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng những năm qua, công tác quốc phòng - quân sự địa phương ở Cam An Bắc (Cam Lâm, Khánh Hòa) luôn được triển khai hiệu quả và có nhiều đổi mới.

Là xã miền núi với hơn 85% đồng bào theo đạo Thiên chúa, đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng những năm qua, công tác quốc phòng - quân sự địa phương ở Cam An Bắc (Cam Lâm, Khánh Hòa) luôn được triển khai hiệu quả và có nhiều đổi mới.


Từng là “xã trắng” về tổ chức cơ sở đảng, song nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện Cam Lâm, xã Cam An Bắc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con giáo dân tham gia xây dựng, củng cố cơ sở chính trị, tạo nguồn phát triển đảng viên ở cơ sở. Đến nay, xã có 46 đảng viên. Đội ngũ đảng viên của xã đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và hội đồng 2 giáo xứ trên địa bàn vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, đưa Cam An Bắc trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh của huyện.  

 

Lực lượng dân quân tự vệ Cam An Bắc huấn luyện nâng cao trình độ.
Lực lượng dân quân tự vệ Cam An Bắc huấn luyện nâng cao trình độ


Từ năm 2011 đến nay, Đảng bộ xã Cam An Bắc đã phát triển 22 đảng viên mới, trong đó 13 đảng viên là người có đạo, riêng Chi bộ Quân sự có 11 đảng viên, trong đó 60% là người có đạo. Đội ngũ đảng viên trong Chi bộ Quân sự luôn phát huy vai trò gương mẫu trong các hoạt động phong trào ở địa phương. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với các hội đồng giáo xứ, linh mục các nhà thờ trên địa bàn xã tuyên truyền, vận động nhân dân và thanh niên trong các xứ đạo thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, tạo điều kiện, giúp đỡ các gia đình có quân nhân đang tại ngũ, thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Nhiều năm liền, xã Cam An Bắc luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân. Ông Trần Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Vĩnh Bình cho biết: “Chúng tôi luôn tạo điều kiện, động viên giáo dân tích cực tham gia xây dựng tổ chức đảng, xây dựng quê hương. Thời gian tới, chúng tôi mong cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để bà con giáo dân nâng cao đời sống, đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.


Điểm đáng ghi nhận ở xã Cam An Bắc là bà con giáo dân luôn ý thức được việc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh là nhiệm vụ chung của toàn dân, không phân biệt lương giáo. Xác định việc xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, ngoài thực hiện các chế độ, chính sách theo đúng Luật Dân quân tự vệ, xã còn trích từ quỹ đất 5% của địa phương giao cho lực lượng dân quân để sản xuất, tăng thu nhập, qua đó động viên, khuyến khích lực lượng dân quân yên tâm công tác. Từ nhiều năm nay, xã Cam An Bắc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ phát kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng, an ninh.


Ông Diệp Đức Nhân, Bí thư Đảng ủy xã Cam An Bắc xác định: “Đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Công giáo có vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động giáo dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, chúng tôi luôn quan tâm, tạo điều kiện để bà con giáo dân phấn đấu. Đội ngũ dân quân là người có đạo đã tích cực cống hiến, hoàn thành tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương”.


THÀNH NAM