01:09, 21/09/2012

Hoàn thành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Chiều 20-9, Hội nghị kiểm điểm tự phê bình, phê bình tập thể và cá nhân các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đã bế mạc

Chiều 20-9, Hội nghị kiểm điểm tự phê bình, phê bình tập thể và cá nhân các Ủy viên Ban Thường vụ (UVBTV) Tỉnh ủy Khánh Hòa theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đã bế mạc. Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị đã hoàn thành chương trình đề ra. Ông Lê Hồng Liêm - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng Đoàn công tác Trung ương đã có phát biểu đánh giá công tác kiểm điểm; ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa đã kết luận hội nghị.

Các bản kiểm điểm tập thể và cá nhân đều được chuẩn bị công phu, chu đáo. Đa số các bản tự kiểm điểm cá nhân của các UVBTV Tỉnh ủy dài khoảng 10 trang, có người chuẩn bị bản tự kiểm đến 18 trang. Ngoài việc tập trung kiểm điểm rõ ưu, khuyết điểm của tập thể và cá nhân tập trung vào 3 vấn đề trọng tâm, cấp bách nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, các bản tự kiểm điểm đều có giải trình làm rõ ưu, khuyết điểm đối với những vấn đề mà các tổ chức và cá nhân góp ý cho tập thể BTV và các UVBTV Tỉnh ủy.

1
Ông Lê Thanh Quang kết luận hội nghị.

Tuy không có gợi ý kiểm điểm của Bộ Chính trị đối với tập thể và cá nhân các UVBTV Tỉnh ủy, nhưng không vì thế mà công tác kiểm điểm xuê xoa, chủ quan. Thái độ kiểm điểm của tập thể và cá nhân các UVBTV Tỉnh ủy là nghiêm túc, tự giác làm rõ ưu, khuyết điểm và trách nhiệm cá nhân, nhất là vai trò người đứng đầu; đã giải trình trung thực, đi thẳng vào nội dung của các vấn đề được góp ý, không qua loa, chiếu lệ; đồng thời có nêu giải pháp hữu hiệu để khắc phục những hạn chế, yếu kém. Các ý kiến góp ý cho cá nhân cũng rất chân tình, thẳng thắn, tập trung vào một số vấn đề còn nổi cộm trên từng lĩnh vực được phân công của các UVBTV Tỉnh ủy. Không khí thảo luận, góp ý dân chủ, đoàn kết, tất cả các UVBTV Tỉnh ủy đều tham gia phát biểu góp ý cho tập thể và cho đồng chí mình, nhiều vị phát biểu nhiều lần, có trao đổi qua lại, bổ sung giải trình thêm để làm rõ hơn cùng một vấn đề. Thái độ tiếp thu đối với các ý kiến góp ý cho cá nhân cũng rất chân thành, cầu thị.

Đánh giá kết quả Hội nghị kiểm điểm, ông Lê Hồng Liêm - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng Đoàn công tác đánh giá cao công tác chuẩn bị của BTV Tỉnh ủy, các bước triển công tác kiểm điểm theo đúng quy định và hướng dẫn của Trung ương.

Bế mạc Hội nghị kiểm điểm, ông Bí thư Tỉnh ủy đã kết luận và chỉ đạo một số vấn đề, giao cho Bộ phận Thường trực và các UVBTV Tỉnh ủy cần phải tiếp tục thực hiện để báo cáo Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 11 sắp đến và báo cáo Trung ương. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các UVBTV Tỉnh ủy, rút kinh nghiệm quá trình kiểm điểm của BTV Tỉnh ủy để chỉ đạo, hướng dẫn chuẩn bị tốt cho công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình của các tổ chức đảng được phân công dự kiểm điểm. Các cơ quan được BTV Tỉnh ủy phân công chuẩn bị các đề án, qua đợt kiểm điểm này đã làm rõ thêm một số vấn đề trong công tác xây dựng Đảng của tỉnh, cần lưu ý đánh giá đúng mức để có tham mưu chặt chẽ, sát hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

NGUYỄN THỊ KIỀU - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy