09:12, 21/12/2010

Nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc được khen thưởng

Ngày 17-12, tại Nha Trang, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện CVĐ (2007 - 2010). Đến dự có các ông: Nguyễn Đức Hạnh, đại diện lãnh đạo Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng; Lê Thanh Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 17-12, tại Nha Trang, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện CVĐ (2007 - 2010). Đến dự có các ông: Nguyễn Đức Hạnh, đại diện lãnh đạo Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng; Lê Thanh Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa.

Ông Lê Thanh Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện Đảng bộ Quân sự tỉnh Khánh Hòa.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo CVĐ, qua 4 năm thực hiện CVĐ, chuyển biến trong nhận thức và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên (CB-ĐV), công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng cao. Các điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh xuất hiện ngày càng nhiều. Đa số CB-ĐV và nhân dân đã hiểu rõ mục đích, yêu cầu, ý nghĩa và sự cần thiết phải triển khai CVĐ. Tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh được tuyên truyền sâu rộng, được mọi tầng lớp nhân dân tìm hiểu, nghiên cứu và học tập, nâng cao nhận thức, tin tưởng vào quyết tâm của Đảng trong thực hiện CVĐ, từ đó có những việc làm thiết thực phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc. Các hoạt động “làm theo” ngày càng cụ thể. Nhiều địa phương, cơ quan đã có chuyển biến nhất định trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng gọn, nhẹ, hiệu quả, công khai, minh bạch và dân chủ để giải quyết công việc cho dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư. Cán bộ, công chức, viên chức có tinh thần, thái độ lịch sự, niềm nở, tôn trọng đối với nhân dân khi tiếp xúc giải quyết công việc. Ý thức tu dưỡng rèn luyện về đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức của Bác trong đội ngũ CB-ĐV, công chức được nâng lên, tập trung sửa đổi lối làm việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các đơn vị, cá nhân khắc phục thái độ thờ ơ, vô cảm trước những việc bức xúc, khó khăn của dân, của doanh nghiệp. Tinh thần tương thân tương ái theo truyền thống dân tộc ngày càng được phát huy… Những kết quả tích cực từ CVĐ đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 4 năm qua. Riêng năm 2010, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng cao: thu ngân sách đạt 7.758 tỷ đồng, tăng 21,3% so với năm 2009; doanh thu hoạt động du lịch đạt 1.780 tỷ đồng, tăng 13,9% - 17,4% so với năm 2009… Các hoạt động văn hóa, xã hội, khoa học, công nghệ, giáo dục, y tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường… có nhiều chuyển biến; đời sống của các tầng lớp nhân dân ổn định; quốc phòng, an ninh được giữ vững; công tác hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo được đẩy mạnh.

Các cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều thành tích thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thanh Quang biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã đạt được qua 4 năm triển khai thực hiện CVĐ. Ông Lê Thanh Quang yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đưa CVĐ đi vào chiều sâu, trở thành nội dung quan trọng trong mọi hoạt động của các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở; chú trọng nhiệm vụ cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức trong tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương, mỗi người để tự giác làm theo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe tham luận của một số tập thể, cá nhân tiêu biểu trong CVĐ. Nhân dịp này, UBND tỉnh khen thưởng 31 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện CVĐ; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 tập thể (Đảng bộ Quân sự tỉnh) và 14 cá nhân.

NGỌC KHÁNH