09:09, 28/09/2010

Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Những năm qua, Trường Đại học Nha Trang đã có những bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc. Từ chỗ là trường đào tạo đơn ngành, đến nay...

Những năm qua, Trường Đại học Nha Trang (ĐHNT) đã có những bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc. Từ chỗ là trường đào tạo đơn ngành, đến nay, Trường ĐHNT có tới 26 chuyên ngành đào tạo trình độ đại học. Có được thành tựu trên là do Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng (CT-TT) để nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng của cán bộ, viên chức, sinh viên.

Sinh viên Trường Đại học Nha Trang nghiên cứu tài liệu trong thư viện
Trong việc nâng cao chất lượng đào tạo (CLĐT), Đảng ủy và Ban Giám hiệu luôn coi trọng công tác giáo dục CT-TT. Đảng ủy nhà trường xác định: Phải thống nhất nhận thức trong toàn bộ đảng viên, cán bộ viên chức về vai trò quan trọng của công tác giáo dục CT-TT. Công tác giáo dục CT-TT không chỉ là việc của Đảng ủy, Ban Giám hiệu mà là của mỗi thành viên trong nhà trường; phải tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chi ủy đối với công tác giáo dục CT-TT. Trong đó, sự lãnh đạo của Đảng ủy phải bao quát tất cả các mặt của nhà trường, từ việc nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn cho đến nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho mọi thành viên trong trường. Đảng ủy phải thường xuyên tiếp xúc, đối thoại với SV trong trường để kịp thời điều chỉnh những biểu hiện lệch lạc; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sát với tình hình quốc tế, thực tiễn đất nước.

Bên cạnh đó, phải tăng cường hơn nữa vai trò của Khoa Lý luận chính trị trong công tác giáo dục CT-TT; nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của đảng viên, cán bộ viên chức và SV trong nhà trường; gắn việc giảng dạy các môn lý luận chính trị với việc tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tiếp tục đổi mới phương pháp học tập quán triệt các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; áp dụng các hình thức triển khai sinh động, hấp dẫn trong thông tin thời sự, sinh hoạt tư tưởng và báo cáo chuyên đề để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục CT-TT; xây dựng Đề án Tuyên truyền giáo dục CT-TT giai đoạn 2011 - 2015 sát thực với tình hình đất nước và điều kiện, nhiệm vụ chính trị của nhà trường; tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với trọng tâm là “làm theo” và thông qua việc thực hiện 10 điều cán bộ, viên chức không được làm; 7 điều học sinh, SV không được làm… Ngoài ra, đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển Đảng trong SV. Đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng công tác giáo dục CT-TT cho SV.

LÊ NGUYÊN