09:09, 28/09/2010

Nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

Quan 3 năm rưỡi thực hiện, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thật sự đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến rõ nét trong toàn Đảng bộ Khối trên một số lĩnh vực quan trọng.

Quan 3 năm rưỡi thực hiện, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thật sự đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến rõ nét trong toàn Đảng bộ Khối trên một số lĩnh vực quan trọng. Trong đó, đặc biệt là những việc như cải tiến thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xử lý công việc, điều chỉnh tác phong trong tiếp xúc giải quyết công việc, nâng cao ý thức vượt khó vươn lên trong thực thi nhiệm vụ, thực hành tiết kiệm, đảm bảo giờ giấc làm việc, góp phần thúc đẩy cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ Khối.

Những kết quả trên đã góp phần đáng kể vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 5 năm qua, được Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đạt thành tích xuất sắc.

Bộ phận "một cửa"  Sở Tài nguyên - Môi trường trong giờ làm việc
Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Để làm được điều này, Đảng bộ Khối chủ trương tăng cường sinh hoạt chuyên đề trong các chi, đảng bộ, trong từng cơ quan, đơn vị về tình hình nhiệm vụ của đất nước, của tỉnh, của cơ quan, đơn vị, nhất là các đề tài về Bác Hồ, tấm gương vĩ đại vì nước quên mình, vì nhân dân phục vụ. Song song đó, chọn chỉ điểm đa dạng các loại hình cơ sở để triển khai các chuyên đề của cuộc vận động, chú trọng các sở, ngành thường xuyên giải quyết công việc trực tiếp với dân, với doanh nghiệp, qua đó rút kinh nghiệm để chấn chỉnh trong chỉ đạo diện rộng. Phát huy vai trò của cấp ủy, ban chỉ đạo cơ sở, gắn tính tự giác học tập, rèn luyện của cá nhân với sự đôn đốc, giám sát của tổ chức Đảng, cơ quan, đoàn thể. Phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy với lãnh đạo cơ quan, đơn vị bảo đảm yêu cầu cụ thể hóa các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và các nghị quyết của Tỉnh ủy vào chức năng nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị, tạo sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Chú trọng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ gắn với vận động quần chúng, phối hợp vận động tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đặc biệt, các cấp ủy cơ sở phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị cụ thể hóa chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban, bộ phận, xây dựng các quy định để cán bộ, công chức, viên chức nâng cao tính chuyên nghiệp trong thi hành công vụ và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phân định rõ trách nhiệm, chức năng quyền hạn của người đứng đầu trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện và trách nhiệm, thẩm quyền của mỗi cán bộ, công chức, tăng cường tính công khai, minh bạch trách nhiệm hoạt động công vụ, sự liêm chính trong thực thi công vụ để từ đó đánh giá đúng kết quả thực hiện. Bên cạnh đó, tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện cho được và xem xét công nhận sự chuyển biến theo 7 nội dung phấn đấu rèn luyện của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị.

NGỌC KHÁNH