11:09, 27/09/2010

Đại hội của niềm tin

Không khí của Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVI đã lan tỏa khắp các thành phố, huyện, thị trong tỉnh Khánh Hòa. Chưa bao giờ không khí chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh có ảnh hưởng lớn đến tâm tư, tình cảm của người dân đến vậy.

Không khí của Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVI đã lan tỏa khắp các thành phố, huyện, thị trong tỉnh Khánh Hòa. Chưa bao giờ không khí chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh có ảnh hưởng lớn đến tâm tư, tình cảm của người dân đến vậy. Từ những người công nhân, nông dân đến những doanh nhân, trí thức, cán bộ, đảng viên... ai cũng đang ngóng chờ ngày đại hội. Tất cả hy vọng, tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ tiếp tục mang đến những đổi thay tốt đẹp cho quê hương Khánh Hòa.

. Rộn ràng…

Sáng mai (28-9), Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI chính thức khai mạc. Không khí của một kỳ Đại hội Đảng đã lan tỏa khắp các thành phố, huyện, thị trong tỉnh. Những ngày qua, các con đường trong TP. Nha Trang đã trở nên rực rỡ hơn bởi băng rôn, cờ phướn chào mừng Đại hội. Trong ánh nắng thu vàng, màu cờ Đảng, cờ Tổ quốc càng tươi thắm hơn. Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh (46 Trần Phú, Nha Trang) - nơi diễn ra Đại hội đã được trang trí rất đẹp với hệ thống pano lớn ở mặt tiền, triển lãm (100 tấm ảnh) giới thiệu những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ 2005 - 2010 ở tiền sảnh của hội trường chính. Những ngày qua, Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng miệt mài tập luyện để chuẩn bị cho chương trình văn nghệ trong lễ khai mạc Đại hội và Chương trình ca múa nhạc chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (tổ chức tại Quảng trường 2-4 Nha Trang tối 29-9). Hơn 120 ca sĩ, diễn viên, cộng tác viên của Đoàn đang say mê tập luyện những lời ca, điệu múa để dâng lên Đảng. Những ca khúc ngợi ca về Tổ quốc, về Đảng như: Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng là cuộc sống của tôi, Bài ca thống nhất, Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ, Mẹ Việt Nam anh hùng… một lần nữa lại sẽ vang lên trên mảnh đất Khánh Hòa trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Trung tâm Văn hóa tỉnh - 46 Trần Phú được trang trí đẹp mắt.
Không khí của một kỳ đại hội không chỉ tràn ngập phố phường, mà còn len lỏi vào từng gia đình. Sáng 26-9, đến nhà sách Fahasa Nha Trang, tôi bắt gặp ông Nguyễn Văn Hưng (50 tuổi, ở Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) đi mua cờ Tổ quốc để treo. Trò chuyện với tôi, ông Hưng cho biết: “Lá cờ nhà tôi đã bị bạc màu. Vì thế, tôi đi mua lá cờ mới về để treo trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh. 5 năm mới có 1 lần, mình cũng phải chu đáo, chú ạ!”. Đó cũng là tâm lý chung của nhiều người dân Khánh Hòa trong những ngày này.

… và niềm tin

Đường phố Nha Trang tràn ngập không khí Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.
Những ngày này, đi đâu cũng có thể bắt gặp người dân xứ Trầm Hương nói chuyện về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Có thể nói, chưa bao giờ không khí Đại hội Đảng có ảnh hưởng lớn đến tâm tư, tình cảm của người dân đến vậy. Từ người công nhân, nông dân đến doanh nhân, trí thức, cán bộ, đảng viên, ai cũng ngóng chờ ngày Đại hội. Ông Đào Văn Nhân (đảng viên 60 năm tuổi Đảng) - Bí thư Chi bộ 1, Đảng bộ phường Tân Lập, TP. Nha Trang bày tỏ: “Nhiệm kỳ vừa qua, Khánh Hòa đã có những thành tựu rất đáng tự hào. Tôi tin Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ có nhiều sáng kiến đổi mới, đưa nền kinh tế của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân”. Cũng trong niềm phấn khởi đó, ông Nguyễn Đình Đính - đảng viên ở phường Phước Long, TP. Nha Trang mong mỏi: “Chúng tôi đặt niềm tin vào Đại hội trong việc bầu chọn đội ngũ lãnh đạo có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, trí tuệ, có tư duy đổi mới để đưa nền kinh tế tỉnh nhà phát triển, nâng cao đời sống cho người dân, phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc để chung lo xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”. Nhà báo, cựu chiến binh Lê Bá Dương bày tỏ: “Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tôi tin rằng, Đại hội sẽ đưa ra nhiều quyết sách đúng đắn trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh; đồng thời, quan tâm và có nhiều chính sách ưu đãi hơn nữa đối với các gia đình chính sách, các đối tượng khó khăn trong xã hội..., đặc biệt cần tạo điều kiện thuận lợi đối với học sinh, sinh viên nghèo để các cháu được học tập, tu dưỡng đạo đức trở thành chủ nhân tương lai của đất nước”.

Trang trí sân khấu Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa thứ XVI.
Không chỉ cán bộ, đảng viên mà mọi người dân đều quan tâm đến Đại hội Đảng bộ tỉnh. Họ bày tỏ mong muốn, Đại hội Đảng bộ tỉnh sẽ có những chính sách giúp đỡ người dân nông thôn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Bà Nguyễn Thị Thương - một nông dân ở Diên Điền, Diên Khánh cho biết: “Tôi mong muốn Đại hội tiếp tục có những chính sách sát, đúng để thúc đẩy xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ vốn xây dựng mạng lưới chợ nông thôn, góp phần tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân, có các giải pháp bảo vệ môi trường, tạo điều kiện để nông dân xây dựng các trang trại có quy mô lớn…”. Mỗi người một ý kiến khác nhau, nhưng tất cả đều hy vọng, tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục mang đến những đổi thay tốt đẹp cho quê hương Khánh Hòa.

Chiều xuống, chúng tôi hòa vào dòng người chầm chậm chạy xe trên đường Trần Phú ngắm cảnh phố phường. Gió từ biển thổi miên man làm dịu mát cả lòng người. Qua Quảng trường 2-4, ngước nhìn lá cờ Tổ quốc căng tràn tung bay trong gió, trong tôi trào dâng một niềm vui khó tả. Dường như ai đó đang cất tiếng hát khe khẽ: “Ơi Nha Trang mùa thu lại về. Trong nụ cười và trong tiếng hát say mê. Cờ đỏ tung bay, cuộc đời mới, buồm căng gió lộng, thuyền ra khơi xa, biển quê ta rộng mở chân trời… Ngày vui đã tới, mùa thu lại về, ơi Nha Trang…”.

N.L