12:05, 05/05/2016

Đơn vị bầu cử số 1 (huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa)

Báo Khánh Hòa xin trân trọng giới thiệu tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Lời Tòa soạn: Kể từ số báo này, Báo Khánh Hòa xin trân trọng giới thiệu tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV
(Đăng theo đơn vị bầu cử và theo thứ tự a, b, c)

 

Đơn vị bầu cử số 1 (huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa)




Giám sát, giải quyết hiệu quả những vấn đề cử tri quan tâm

 

- Họ và tên: Nguyễn Khắc Định; sinh ngày 3-1-1964


- Quê quán: xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình


- Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Luật


- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.


Nếu trở thành đại biểu Quốc hội (QH), tôi nguyện tận tâm, tận lực thực hiện tốt những nội dung sau:


Một là: Luôn gần gũi, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cử tri đối với Đảng và Nhà nước. Từ đó, phản ánh, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và trả lời những ý kiến của cử tri thỏa đáng nhất. Đồng thời, thông tin, tuyên truyền đến cử tri những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và những quyết sách mới của QH, góp phần thực hiện tốt các quyết sách đó.


Hai là: Tập trung công sức, trí tuệ, đề cao trách nhiệm, đóng góp có hiệu quả vào các hoạt động của QH, cả về lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao; phối hợp tốt với các đại biểu QH, các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận, đoàn thể để cụ thể hóa và đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.


Ba là: Phát huy kinh nghiệm và vị trí công tác, đề xuất QH xem xét, ra quyết sách và giám sát, giải quyết hiệu quả những vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm như: hoàn thiện hệ thống pháp luật; xây dựng Nhà nước pháp quyền thực sự của dân, do dân, vì dân; phát huy dân chủ, cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, lãnh thổ quốc gia; bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện chăm sóc sức khỏe, học hành, bảo đảm việc làm, an ninh, an toàn cho nhân dân; dành sự quan tâm hơn đến người có công, người nghèo, vùng khó khăn, vùng bị thiên tai; đẩy mạnh giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.


Bốn là: Cùng Đoàn Đại biểu QH tỉnh Khánh Hòa thường xuyên nắm bắt thông tin, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt mục tiêu, định hướng phát triển của tỉnh, trọng tâm là 4 chương trình kinh tế - xã hội và 3 vùng kinh tế trọng điểm mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Kết nối Khánh Hòa với các cơ quan Trung ương và các địa phương khác để giải quyết những công việc có liên quan, nhằm khai thác, phát huy tốt lợi thế và tiềm năng của tỉnh nhà, nâng cao thu nhập của người dân, phấn đấu xây dựng Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, phát triển nhanh, bền vững.


Năm là: Bản thân luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”; không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống, kiến thức và kinh nghiệm để nâng cao năng lực công tác, làm tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.


VĂN GIANG (Ghi)


--------------------------------------------------------------------------------



Phát huy vai trò giám sát và phản biện của một nhà báo

 


- Họ và tên: Thái Thị Lệ Hằng; sinh ngày 17-5-1976


- Quê quán: xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định


- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Báo chí


- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa   


Là một nhà báo, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội (QH), tôi sẽ dành thời gian tập trung thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của một đại biểu QH thông qua chương trình hành động cụ thể như sau:


Một là, làm tốt vai trò giám sát và phản biện của một nhà báo, bởi báo chí không chỉ thông tin mà còn thể hiện chính kiến, quan điểm đối với các vấn đề của thực tiễn đời sống xã hội. Tôi sẽ tích cực phản ánh những vấn đề cử tri bức xúc, quan tâm đến QH và các cơ quan hữu quan. Đồng thời sẽ chắt lọc, thu thập thông tin để chuyển tải những vấn đề đó thông qua các bài báo, bởi thông qua báo chí, người dân có thể phát biểu ý kiến, nguyện vọng của mình về các vấn đề trong đời sống xã hội, qua đó, thể hiện sự giám sát và phản biện xã hội của mình.


Hai là, tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực để có đủ khả năng tham gia xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật theo hướng thúc đẩy cải cách hành chính, công khai và đơn giản hóa thủ tục. Đóng góp, đề xuất, kiến nghị thiết thực vào các chính sách quốc kế dân sinh, vào việc xây dựng “Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân”. Đề xuất các chính sách đầu tư thỏa đáng cho hệ thống y tế, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực để nhân dân có điều kiện được chăm sóc sức khỏe và học tập tốt. Mặt khác, là phụ nữ, tôi cũng sẽ quan tâm đến các vấn đề bình đẳng giới, bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em…


Ba là, tích cực tham gia chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm, đặc biệt là những vấn đề “nóng” hiện nay như: các chính sách an sinh xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm, tệ nạn xã hội, ô nhiễm môi trường, việc làm cho người dân… Đặc biệt, là một nhà báo từng có nhiều bài viết về đấu tranh chống tiêu cực nên tôi rất quan tâm đến vấn đề này. Thông qua nghiệp vụ báo chí, tôi cũng tích cực đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, trì trệ, tham nhũng, lãng phí…


Bốn là, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri với phương châm: hiểu và đồng cảm với cử tri; gặp cử tri khi cử tri cần gặp. Kiên trì theo dõi, đeo bám, giám sát việc giải quyết các yêu cầu chính đáng của nhân dân. Kiến nghị những vấn đề liên quan thể chế phù hợp với cuộc sống để tăng cường hoạt động giám sát của đại biểu dân cử và của nhân dân.


Điều cuối cùng tôi nghĩ là một đại biểu QH phải có năng lực như những nhà báo và ngược lại các nhà báo phải có tư duy như những chính khách thực thụ. Mặt khác, dù trúng cử hay không, tôi vẫn sẽ làm tốt vai trò của một nhà báo luôn đầy tâm huyết, trung thực, trách nhiệm và bảo vệ lẽ phải. Vậy nên, những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của cử tri đối với những nhà báo như tôi vẫn luôn là một kênh thông tin quan trọng để nhà báo có thể chuyển tải những vấn đề người dân quan tâm đến chính quyền, cơ quan chức năng một cách nhanh nhất.


P.V (Ghi)

 

--------------------------------------------------------------------------------


Làm hết sức mình để phát triển mạng lưới y tế cơ sở

 

- Họ và tên: Trịnh Tiến Khoa; sinh ngày 28-7-1966


- Quê quán: phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa


- Trình độ chuyên môn: Bác sĩ Chuyên khoa cấp II


- Nghề nghiệp, chức vụ: Thị ủy viên; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.


Nếu được cử tri tín nhiệm giao cho tôi trọng trách là đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIV, tôi sẽ nỗ lực tập trung làm tốt những công việc sau:


Tích cực tham gia đóng góp xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, tham gia ý kiến với QH có quyết sách về các vấn đề an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe, an toàn thực phẩm, giáo dục đào tạo, giải quyết việc làm… Tôi đặc biệt quan tâm đến xây dựng các chính sách đầu tư thỏa đáng cho y tế dự phòng; tăng cường cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho người dân chủ động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng; phát triển mạng lưới y tế cơ sở; mở rộng, nâng cấp các cơ sở khám, chữa bệnh; tăng cường đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế; đẩy mạnh thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân để cho mọi người dân được thụ hưởng chăm sóc y tế một cách công bằng và hiệu quả.


Nỗ lực nghiên cứu tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân trên địa bàn ứng cử, liên hệ chặt chẽ và chịu sự giám sát của cử tri, định kỳ đi cơ sở và có trách nhiệm báo cáo với cử tri về hoạt động của đại biểu và QH, phổ biến và vận động nhân dân thực hiện theo hiến pháp và pháp luật. Đồng thời, ghi nhận nghiêm túc ý kiến của cử tri, phản ánh trung thực các ý kiến đó với QH và giám sát giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị. Tích cực tham gia vào quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của QH; không ngừng học tập, nâng cao trình độ, năng lực công tác để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, xứng đáng với lòng tin và sự ủng hộ của cử tri.


Thảo Ly (Ghi)



--------------------------------------------------------------------------------


Kịp thời phản ánh ý chí và nguyện vọng của cử tri

 

- Họ và tên: Lê Xuân Thân; sinh ngày 2-5-1961


- Quê quán: xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa


- Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Luật học


- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa.


Nếu được tín nhiệm của cử tri bầu tôi làm đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIV, tôi sẽ tận tâm, tận lực thực hiện tốt những nội dung sau:


Liên hệ chặt chẽ với cử tri, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của cử tri; tập hợp, phản ánh kịp thời ý chí và nguyện vọng của cử tri đến với các cơ quan Đảng, QH, Chính phủ; các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân tại các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.


Tích cực tổ chức và tham gia các đoàn giám sát theo Luật Hoạt động giám sát của QH và HĐND về các lĩnh vực của đời sống, xã hội, đặc biệt là lĩnh vực an sinh cho người dân như: giảm nghèo, giải quyết việc làm, đời sống của nông dân, diêm dân, ngư dân; việc thực hiện các chế độ, chính sách dân tộc, tôn giáo, cán bộ cơ sở, người cao tuổi, người nghèo, người khuyết tật… để cuộc sống của người dân ngày càng tốt hơn.


Với kiến thức pháp luật đã học, kinh nghiệm thực tiễn và cuộc sống, tôi luôn tự học, nâng cao trình độ hiểu biết về mọi mặt, tích cực tuyên truyền phổ biến đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân; lắng nghe những ý kiến về sự bất cập của các quy định pháp luật từ cử tri để kiến nghị sửa đổi, bổ sung cho phù hợp; tích cực đóng góp các ý kiến xây dựng các văn bản pháp luật để thực sự là phương tiện quản lý đất nước và là phương tiện làm chủ của người dân.


HẢI LĂNG (Ghi)