11:05, 19/05/2016

Phối hợp đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

Những ngày này, các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa tích cực chuẩn bị, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, xây dựng địa bàn biên giới bình yên...

Những ngày này, các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Khánh Hòa tích cực chuẩn bị, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, xây dựng địa bàn biên giới bình yên; đồng thời tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.


Gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (xã Cam Lập, TP. Cam Ranh) là hộ nghèo của xã. Hàng ngày, chị phải đi làm thuê kiếm tiền nuôi 3 đứa con còn tuổi ăn học. Tuy nhiên, khi nhận được thông báo, chị đã dành thời gian ở nhà để nghe địa phương và lực lượng BĐBP tuyên truyền, giải thích về quyền, nghĩa vụ cũng như trách nhiệm của một công dân vào ngày bầu cử.

 

Bộ đội Biên phòng tuần tra bảo vệ khu vực địa bàn
Bộ đội Biên phòng tuần tra bảo vệ khu vực địa bàn


Để bảo đảm mọi người dân đều được tiếp cận thông tin về bầu cử, các đơn vị BĐBP tỉnh đã chọn những cán bộ vận động quần chúng am hiểu địa bàn, có kinh nghiệm về công tác dân vận kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền trực quan với tuyên truyền miệng. Ông Văn Thì, chủ phương tiện KH 9769TS, trú phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang cho biết tàu của ông đánh bắt nghề cảng lộng ở vùng biển Trường Sa. Trước khi tàu xuất bến, được BĐBP giải thích, ông càng hiểu rõ về quyền công dân của mình. “Thông qua bộ đàm, được BĐBP hướng dẫn, tôi thường xuyên liên lạc, nhắc nhở người thân thực hiện bầu cử đúng quy định”, ông Thì nói.


Trung tá Phạm Mạnh Hùng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cầu Bóng cho biết: «Đơn vị đã phối hợp với các phường mở 3 đợt tuyên truyền cho hơn 400 lượt cán bộ và nhân dân. Các đội công tác tăng cường xuống địa bàn. Đặc biệt, đơn vị quan tâm đến số lao động đi làm ăn dài ngày, số hộ kinh doanh thường xuyên vắng nhà và sinh viên ở các trường đại học trên địa bàn”.


 Ngay sau khi có kế hoạch của cấp trên về triển khai công tác bầu cử, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chú trọng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, giáo dục giúp quần chúng nhân dân hiểu rõ và nắm vững những nội dung cơ bản của các văn bản liên quan đến công tác bầu cử ; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc quá trình chuẩn bị bầu cử, cũng như nhiệm vụ tuyên truyền trên địa bàn. Căn cứ tình hình thực tế khu vực biên giới biển, hải đảo, các đơn vị BĐBP tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể tổ chức đa dạng, phong phú các hoạt động giúp người dân thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày bầu cử. Ông Nguyễn Văn Kết - Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Cam Lập khẳng định: “Địa phương phân công các tổ chức đoàn thể chính trị tuyên truyền đến các gia đình; đồng thời cùng lực lượng công an, Ban Chỉ huy Quân sự phối hợp với Đồn Biên phòng Bình Ba xây dựng kế hoạch để đảm bảo an ninh trước, trong và sau ngày bầu cử”.


Mặt khác, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh chủ động tổ chức tốt lực lượng nắm địa bàn, xây dựng phong trào quần chúng tố giác, tham gia tấn công, truy quét tội phạm. Theo Đại tá Hồ Thanh Tùng, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh, Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ lệnh sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với các lực lượng bảo vệ địa bàn an toàn. Hiện tại, các đơn vị BĐBP tỉnh duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực quân số, trực phương tiện sẵn sàng chiến đấu và trực phòng không; đồng thời phối hợp, hiệp đồng với các đơn vị, cơ quan chức năng, địa phương xây dựng, triển khai, luyện tập các phương án bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an toàn tuyệt đối để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.


Văn Huệ