10:07, 28/07/2017

UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Báo Khánh Hòa

UBND tỉnh vừa có văn bản giao UBND TP. Nha Trang kiểm tra, xác minh và có biện pháp xử lý nội dung phản ánh của Báo Khánh Hòa về việc bảo kê bán hàng rong; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 25-8.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản giao UBND TP. Nha Trang kiểm tra, xác minh và có biện pháp xử lý nội dung phản ánh của Báo Khánh Hòa về việc bảo kê bán hàng rong; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 25-8.


Trước đó, Báo Khánh Hòa Chủ nhật ngày 28-5 có bài viết “Bảo kê bán hàng rong” phản ánh hàng rong lấn chiếm lối đi bộ của khách du lịch; mỗi điểm bán ở đây muốn được bán yên ổn đều phải đóng phí sang nhượng, tiền “thuế” mỗi ngày. Đây là tình trạng đang diễn ra tại lối đi bộ dẫn vào Khu di tích Tháp Bà Ponagar (TP. Nha Trang). Dọc đường đi bộ vào khu di tích, đếm được không dưới 10 điểm bán hàng, nhộn nhịp từ sáng đến chiều. Rác thải từ các sạp hàng, người bán vô tư vứt bừa bãi, chất từng đống nhỏ, rất mất cảnh quan, gây ô nhiễm môi trường. Điều đáng nói là tại đây, chính quyền địa phương đã đặt khá nhiều biển cấm bán hàng rong, nhưng với thực trạng đang diễn ra, có vẻ những biển cấm này không có tác dụng.


T.A