11:07, 29/07/2016

Những loại trái cây người bệnh tiểu đường có thể ăn mỗi ngày

Một thắc mắc rất thường gặp ở bệnh nhân tiểu đường là nên ăn những loại trái cây gì và ăn bao nhiêu. Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng về các loại trái cây người tiểu đường nên ăn mỗi ngày.
 

Một thắc mắc rất thường gặp ở bệnh nhân tiểu đường là nên ăn những loại trái cây gì và ăn bao nhiêu. Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng về các loại trái cây người tiểu đường nên ăn mỗi ngày.

 

Táo
 
Một quả táo cỡ trung bình mỗi ngày là tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì nó chứa ít calo và có chỉ số đường huyết thấp, nhiều chất xơ. Đối với người bệnh tiểu đường, táo xanh tốt hơn táo đỏ vì táo xanh chứa 20mg carbohydrate và chỉ số đường huyết chỉ là 39.
 
Cam
 
Cam chứa nhiều vitamin C và chất xơ giúp giảm đường huyết và cũng cải thiện hoạt động của insulin. Ngoài ra, nó cũng chứa hesperetin (HESP), một hợp chất có tác dụng chống béo phì và hỗ trợ giảm cân. Bạn có thể ăn một quả cam nhỏ hoặc 5, 6 miếng cam mỗi ngày.
 
Ổi
 
Ổi giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa. Nó cũng giúp kiểm soát đường huyết. Với hàm lượng chất xơ cao và chỉ số đường huyết thấp, loại quả này rất thích hợp cho người bệnh tiểu đường.
 
Đu đủ
 
Phần lớn bệnh nhân tiểu đường đều tránh ăn đu đủ vì nó có vị ngọt và làm tăng đường huyết. Tuy nhiên, ăn một miếng nhỏ đu đủ hoặc một bát nhỏ đu đủ sẽ giúp tăng cường hấp thu dinh dưỡng.
 
Dâu tây
 
Bạn có thể ăn một cốc dâu tây (180g). Dâu tây rất giàu chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa, qua đó giúp tăng cường hệ miễn dịch.
 
 
Bạn có thể ăn một nửa miếng lê mỗi ngày. Lê rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa giúp giữ cho bạn no lâu. Hãy chọn những quả chín vừa vì quả chín quá có thể chứa nhiều đường hơn
 
Chuối
 
Hãy ăn nửa quả chuối cỡ trung bình mỗi ngày để duy trì đường huyết trong mức kiểm soát. Tuy nhiên, nếu bệnh tiểu đường của bạn không được kiểm soát hoặc nếu hàm lượng đường huyết 3 tháng gần đây không ổn định, tốt nhất là nên tránh ăn chuối.
 
Dưa hấu
 
Một bát dưa hấu (100g) chứa khoảng 90% nước và cung cấp chỉ 30 calo. Do vậy, nó giúp kiểm soát đường huyết và hỗ trợ giảm cân. Ăn dưa hấu vào giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều, không ăn vào buổi tối vì nó có thể khiến bạn đầy hơi, chướng bụng.
 
Dứa
 
Dứa có vị ngọt, chứa ít calo và chỉ số đường huyết thấp. Mặc dù dứa không gây tăng đường huyết đột ngột, nhưng bạn không nên ăn nhiều hơn 3/4 bát dứa để kiểm soát đường huyết.
 
Theo Sức khỏe Đời sống