11:02, 18/02/2014

Toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận có 11 ca dương tính với cúm A/H1N1

Bác sĩ Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế cho biết, tính đến sáng 18-2, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 11 ca dương tính với cúm A/H1N1, trong đó có 3 ca không có biểu hiện lâm sàng bệnh (thuộc chùm bệnh ở gia đình đã có người tử vong vì H1N1), 8 ca còn lại đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bác sĩ Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế cho biết, tính đến sáng 18-2, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 11 ca dương tính với cúm A/H1N1, trong đó có 3 ca không có biểu hiện lâm sàng bệnh (thuộc chùm bệnh ở gia đình đã có người tử vong vì H1N1), 8 ca còn lại đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngoài ra, Bệnh viện đang tiếp nhận điều trị 6 ca nghi nhiễm cúm A, các bệnh nhân này đã được cách ly và gửi mẫu bệnh đi xét nghiệm.

 

Sức khỏe của bệnh nhân B.B.T.X có tiến triển tốt, đã tỉnh táo nhưng vẫn còn thở máy,


Theo bác sĩ Phan Thế Long - Phó Trưởng khoa Nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chiều 18-2, Khoa tiếp nhận thêm bệnh nhân H.H.H (25 tuổi, phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang) vào viện trong tình trạng bị suy hô hấp, tổn thương phổi nghi do vi rút cúm. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được gửi đi xét nghiệm. Riêng bệnh nhân B.B.T.X (18 tuổi, huyện Khánh Sơn, nhập viện vào ngày 10-2) dương tính với cúm A/H1N1 bị suy hô hấp nặng, vẫn đang thở máy. Các ca bệnh dương tính cúm A/H1N1 còn lại đang có tiến triển tốt. Bệnh nhân N.T.Đ (45 tuổi, ở phường Phước Hải, TP. Nha Trang) bị nhiễm cúm A/H1N1, sau thời gian điều trị đã khỏi bệnh và xuất viện.


● Liên quan đến công tác phòng, chống dịch cúm A, ngày 18-2, Viện Pasteur Nha Trang phối hợp với Sở Y tế tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, xã Vĩnh Thạnh và phường Phước Long (TP. Nha Trang). Kết quả cho thấy, các đơn vị đã thực hiện tốt công tác phòng, chống như: chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, thực hiện giám sát kịp thời các ca bệnh, xử lý môi trường theo đúng quy định...


T.L