02:06, 26/06/2013

45 thí sinh tham gia Hội thi điều dưỡng giỏi năm 2013

Bệnh viện 22-12 vừa tổ chức Hội thi điều dưỡng giỏi năm 2013. Có 45 diều dưỡng đại diện cho các Khoa của bệnh việntham gia dự thi.

Bệnh viện (BV) 22-12 vừa tổ chức Hội thi điều dưỡng giỏi năm 2013. Có 45 diều dưỡng (ĐD) đại diện cho các Khoa của BV tham gia dự thi.

 

Các thí sinh thi thực hành.


Các thí sinh (TS) dự thi 3 phần: lý thuyết, thực hành và ứng xử. Ở phần lý thuyết, các TS được  kiểm tra các kiến thức trong chăm sóc toàn diện cho người bệnh; xử lý các tình huống cấp cứu như: suy hô hấp, suy tuần hoàn, gãy xương hở, các biện pháp chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật. Phần thực hành diễn ra với hình thức thi chạy trạm chăm sóc người bệnh theo 5 quy trình: Lấy mạch – nhiệt – huyết áp; rút thuốc từ ống và tiêm vào bắp mông; rút thuốc từ ống và tiêm vào tĩnh mạch; cho bệnh nhân ăn qua đường mũi; ép tim ngoài lồng ngực và thổi ngạt bằng phương pháp 1 người. Ở phần ứng xử, TS phải xử lý các tình huống như:  khi ĐD tiếp xúc với bệnh nhân (BN) trong buồng bệnh, ngoài hành lang, đưa BN đi làm xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh hoặc ứng xử với đồng nghiệp giải quyết các vấn đề chuyên môn trước mặt BN. Tất các các tình huống này đều dựa trên Quy trình chất lượng và an toàn cho người bệnh theo tiêu chuẩn JCI – Hoa Kỳ.  


Kết quả: giải nhất và giải ba thuộc về TS Lê Thị Hồng Nhung và Vũ Tuấn Dũng - Khoa Cấp cứu – ICU; giải nhì: TS Bùi Thị Thành - Khoa Ngoại.


T.L