11:11, 30/11/2012

Ra mắt Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng

Ngày 30-11, tại Nha Trang (Khánh Hòa) diễn ra lễ ra mắt Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh trên cơ sở tổ chức lại Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng cũ...

 

Ngày 30-11, tại Nha Trang (Khánh Hòa) diễn ra lễ ra mắt Bệnh viện (BV) Y học cổ truyền và phục hồi chức năng (YHCT-PHCN) tỉnh trên cơ sở tổ chức lại Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng cũ.


Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng ra đời trên cơ sở tổ chức lại Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng cũ.
Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng ra đời trên cơ sở tổ chức lại Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng cũ.

 

BV sẽ là tuyến khám chữa bệnh cao nhất về lĩnh vực YHCT của tỉnh và được phân hạng là BV hạng II. Khi đổi sang mô hình mới, bên cạnh chức năng thu dung điều trị, PHCN, BV có thêm các chức năng mới như: Nghiên cứu khoa học; bảo tồn và phát huy các giá trị YHCT; kế thừa và phát huy những kinh nghiệm hay, bài thuốc quý; ứng dụng kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại; tham gia công tác chỉ đạo tuyến, đào tạo cán bộ y tế.

Về quy mô, hiện BV được giao chỉ tiêu 170 giường; năm 2013 sẽ tăng lên 200 giường, trong đó có 80 giường dành cho YHCT; đến năm 2015 sẽ tăng lên 250 giường. Đội ngũ cán bộ viên chức của BV là 145 người, trong đó hơn 50 cán bộ có trình độ đại học và sau đại học.

T.L