11:02, 17/02/2016

Phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung TP. Cam Ranh đến năm 2035

UBND tỉnh vừa phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung TP. Cam Ranh đến năm 2035. Mục tiêu quy hoạch nhằm rà soát, đánh giá và điều chỉnh những vấn đề bất hợp lý so với sự phát triển thực tế của đô thị hiện hữu; định hướng sự phát triển của đô thị hiện tại và tương lai theo đúng luật quy hoạch đô thị và các quy định quản lý đô thị hiện hành.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung TP. Cam Ranh đến năm 2035. Mục tiêu quy hoạch nhằm rà soát, đánh giá và điều chỉnh những vấn đề bất hợp lý so với sự phát triển thực tế của đô thị hiện hữu; định hướng sự phát triển của đô thị hiện tại và tương lai theo đúng luật quy hoạch đô thị và các quy định quản lý đô thị hiện hành. Bên cạnh đó, xác định quy mô dân số, đất đai và những chỉ tiêu kinh tế cơ bản phù hợp với nhu cầu phát triển đô thị theo từng giai đoạn ngắn hạn 2025, dài hạn năm 2035; nghiên cứu hướng phát triển đô thị, vị trí các trung tâm chức năng chính cũng như các chức năng đặc biệt phát triển kinh tế đô thị…


Theo đó, TP. Cam Ranh là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của khu vực phía nam tỉnh. Đồng thời là đô thị công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, cảng, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng; là đầu mối giao thông quốc tế vùng và khu vực; khu vực có vị trí đặc biệt về an ninh quốc phòng.


Quy mô diện tích bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính TP. Cam Ranh khoảng 32.502,9ha. Dân số hiện trạng toàn thành phố khoảng 134.100 người, dự báo đến năm 2035 là khoảng  230.000 người.



Về quy hoạch sử dụng đất: hiện trạng đất trung tâm hành chính và cơ quan thành phố tại phường Cam Phú có quy mô khoảng 40ha, trong tương lai đây cũng là khu trung tâm hành chính - chính trị phát triển của đô thị đến năm 2035. Tổng diện tích đất công viên cây xanh trong thành phố khoảng 479,2ha, chỉ tiêu đất cây xanh khoảng 20 - 25m2/người, ngoài ra còn có khoảng 606ha đất cây xanh sinh thái trong thành phố… Quy hoạch cũng xác định khu trung tâm thương mại, công cộng trong nội thành, phân vùng đất ở, các khu công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, dự báo nhu cầu sử dụng đất khi đô thị lấp đầy…


T.A