10:12, 15/12/2015

Thêm nhiều lựa chọn chung cư cho người dân

Sau dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang với hơn 1.000 căn hộ, người dân TP. Nha Trang lại có thêm nhiều sự lựa chọn để sở hữu căn hộ chung cư ngay trung tâm thành phố với 2 dự án mới là Chung cư CT1 (Khu đô thị VCN Phước Hải) và Chung cư Đường sắt (nằm trong Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung).

Sau dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang với hơn 1.000 căn hộ, người dân TP. Nha Trang lại có thêm nhiều sự lựa chọn để sở hữu căn hộ chung cư ngay trung tâm thành phố với 2 dự án mới là Chung cư CT1 (Khu đô thị VCN Phước Hải) và Chung cư Đường sắt (nằm trong Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung).


Mở bán là hết


Mở bán từ cuối tháng 9-2015, đến nay các căn hộ tại dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang đã được bán hết. Được khởi công ngày 22-4-2015, Nhà ở xã hội HQC Nha Trang nằm trên diện tích hơn 10.800m2; có 4 mặt tiền gồm: đường Trần Quang Diệu - Trịnh Hoài Đức - Đặng Thái Thân - Thoại Ngọc Hầu thuộc khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (phường Vĩnh Hải). Dự án có tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng, gồm 4 block nhà cao từ 15 - 18 tầng, các căn hộ có diện tích từ 46,3m2 - 69,9m2/căn 2 phòng ngủ. Tại đây còn có trung tâm thương mại, hồ bơi, công viên, nhà trẻ, phòng khám đa khoa, phòng tập thể dục, khu sinh hoạt cộng đồng, nhà hàng... Dự kiến Nhà ở xã hội HQC Nha Trang sẽ được bàn giao vào quý IV/2016.

 

Chung cư Đường sắt Nha Trang đang được xây dựng tại Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung
Chung cư Đường sắt Nha Trang đang được xây dựng tại Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung


Bắt đầu mở bán từ tháng 12-2014, Chung cư An Thịnh (Khu AT, phường Vĩnh Hải) với 160 căn hộ cũng đã được bán hết vào giữa năm nay. Chung cư có quy mô sử dụng đất gần 2.500m2, xây dựng 9 tầng. Ông Nguyễn Trung, Trưởng phòng Đầu tư kinh doanh Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà Khánh Hòa cho biết, giá bán Chung cư An Thịnh khoảng 8 triệu đồng/m2. Với diện tích từ 40 - 56,8m2, căn hộ thấp nhất chỉ khoảng 300 triệu đồng. Chung cư An Thịnh đã đáp ứng khá tốt nhu cầu về nhà ở xã hội giá rẻ tại khu vực phía bắc TP. Nha Trang.


Ông Trần Quang Bửu, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo phải tăng tỷ trọng nhà ở chung cư, đẩy mạnh phát triển nhà ở cho thuê tại khu vực đô thị; phấn đấu xây dựng mới mỗi năm 100 triệu m2 sàn… Các dự án nhà ở, nhất là Nhà ở xã hội HQC Nha Trang đã góp phần tích cực vào việc thực hiện Chương trình nhà ở của tỉnh và giải quyết một phần nhu cầu đối với 3.000 cán bộ, công chức, người lao động hưởng lương ngân sách tỉnh.


Thêm lựa chọn mới


Đầu tháng 11-2015, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Phú Khánh tổ chức lễ khởi công dự án Chung cư Đường sắt Nha Trang. Chung cư nằm trong Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, đối diện Siêu thị BigC nên khá thuận tiện và thừa hưởng được cơ sở hạ tầng có sẵn. Chung cư có diện tích hơn 4.450m2, cao 11 tầng, gồm 282 căn hộ, mỗi căn rộng từ 36-80m2. Dự kiến chung cư đưa vào sử dụng vào quý III/2017. Theo lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Phú Khánh, ngoài phục vụ cán bộ, công nhân viên trong ngành Đường sắt có hộ khẩu tại tỉnh Khánh Hòa, Chung cư này còn được bán cho các đối tượng chính sách là cán bộ, công chức, viên chức, người có thu nhập thấp… Giá bán căn hộ tại đây khoảng 10,137 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT).


Trong khi đó, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN cũng mới mở bán Chung cư CT1 tại Khu đô thị VCN Phước Hải. Với diện tích đất hơn 4.500m2, tòa nhà tọa lạc tại mặt tiền đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng và chỉ cách Siêu thị Co.opmart Nha Trang khoảng 300m. Tòa nhà cao 9 tầng, bao gồm 1 tầng trệt, 1 tầng lửng dùng làm khu vực để xe, từ tầng 1 đến tầng 7 là căn hộ, trong đó tầng 1 có thêm phần sân vườn. Chung cư có 196 căn hộ, trong đó chia làm 2 loại: căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích từ 61m2 đến 72m2; căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích 95m2. Giá bán dao động khoảng 12 triệu đồng đến 14 triệu đồng/m2. Với vị trí vô cùng thuận lợi, Chung cư CT1 thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng có thu nhập khá tại TP. Nha Trang.


Ông Trần Đình Quý, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa cho biết, năm 2015 đánh dấu sự nóng lên của thị trường bất động sản Khánh Hòa, trong đó thị trường nhà ở chung cư phát triển khá mạnh và bán chạy. Nguyên nhân do một số nhà đầu tư có uy tín như Công ty Cổ phần Đầu tư VCN, Công ty Cổ phần Địa ốc Hoàng Quân... được người dân tin tưởng bởi những dự án “làm nhanh, làm thật”.


VĂN KỲ