11:03, 01/03/2018

Hơn 6.900 học viên tại các trung tâm ngoại ngữ

Toàn tỉnh Khánh Hòa hiện có 48 trung tâm, cơ sở ngoại ngữ, tin học do Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý. Trong đó, có 1 trung tâm ngoại ngữ - tin học, 11 trung tâm ngoại ngữ...

Toàn tỉnh Khánh Hòa hiện có 48 trung tâm, cơ sở ngoại ngữ, tin học do Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý. Trong đó, có 1 trung tâm ngoại ngữ - tin học, 11 trung tâm ngoại ngữ, 36 cơ sở ngoại ngữ - tin học. Có hơn 6.900 học viên ngoại ngữ và gần 50 học viên tin học theo học tại các trung tâm, cơ sở với nhiều chương trình, trình độ khác nhau; phần lớn là học viên theo học các chương trình tiếng Anh dành cho thiếu nhi. Ngoài ra, còn có một số học viên lớn tuổi theo học các chương trình tiếng Anh để dự kiểm tra cấp chứng chỉ quốc gia.


Các trung tâm, cơ sở trên có tổng cộng hơn 400 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia quản lý, giảng dạy, có trình độ từ cao đẳng đến đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm hoặc có chứng chỉ sư phạm do các trung tâm, cơ sở tự tuyển chọn và ký kết hợp đồng. Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, hầu hết các trung tâm, cơ sở ngoại ngữ, tin học thực hiện tốt các thủ tục, hồ sơ và ký kết hợp đồng lao động theo đúng quy định hiện hành, đặc biệt là đối với 12 giáo viên người nước ngoài.


S.D