11:10, 26/10/2016

Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi phòng GD-ĐT các huyện Cam Lâm, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa về việc nâng cao chất lượng GD cho học sinh (HS) tiểu học người dân tộc thiểu số

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi phòng GD-ĐT các huyện Cam Lâm, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa về việc nâng cao chất lượng GD cho học sinh (HS) tiểu học người dân tộc thiểu số (DTTS).

 

Học sinh dân tộc thiểu số thị xã Ninh Hòa
Học sinh dân tộc thiểu số thị xã Ninh Hòa


Theo đó, các đơn vị cần thực hiện công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên việc giảng dạy của các trường tiểu học có HS DTTS trên địa bàn; phát hiện những HS “ngồi sai lớp”, hoặc có nguy cơ “ngồi sai lớp”; chỉ đạo nhà trường có giải pháp khắc phục kịp thời. Trong đó, chú trọng đến việc tăng cường tiếng Việt ở tất cả các khối lớp từ khối 1 đến khối 5; hỗ trợ, bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho HS DTTS có hoàn cảnh khó khăn, chậm tiến bộ. Bên cạnh đó, kiểm tra nắm bắt tình hình HS DTTS đang học ở lớp 6 trên địa bàn để chấn chỉnh kịp thời nếu có tình trạng HS học quá kém hoặc “ngồi sai lớp”. Ngoài ra, cần phối hợp với các địa phương trong việc điều tra, khảo sát, nắm tình hình số trẻ 6 tuổi để có kế hoạch tổ chức huy động ra học các lớp tập nói tiếng Việt trong hè; xây dựng thời khóa biểu phù hợp với điều kiện thực tế; có kế hoạch tăng cường tiếng Việt cho HS…


T.V