11:10, 31/10/2016

Dự kiến có hội đồng thi riêng cho thí sinh tự do

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) dự kiến lập hai hội đồng thi cho thí sinh (TS) lớp 12 và TS tự do nhằm đảm bảo trật tự phòng thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) dự kiến lập hai hội đồng thi cho thí sinh (TS) lớp 12 và TS tự do nhằm đảm bảo trật tự phòng thi.


Cụ thể, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 vẫn có hai đối tượng dự thi là TS tự do và TS lớp 12. Bộ sẽ tổ chức 5 bài thi, bao gồm 3 bài độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài tổ hợp là: Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân); căn cứ để xét tốt nghiệp là điểm 4 bài thi. Ngoài 3 bài bắt buộc, TS chọn bài Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Các em cũng có thể thi cả 5 bài, điểm bài thi tự chọn nào cao hơn sẽ được tính để xét tốt nghiệp.


Trong khi đó, TS đã tốt nghiệp THPT có thể đăng ký dự thi theo môn trong hai bài thi tổ hợp. Thời gian mỗi môn thi trong bài tổ hợp là 50 phút. Đối với bài thi tổ hợp, TS lớp 12 bắt buộc phải làm cả 3 môn thi trong vòng 150 phút. TS tự do chỉ cần làm phần thi mà mình đăng ký và ra khỏi phòng khi hết thời gian làm bài thi môn.


Vì thế, bộ dự kiến lập hội đồng thi riêng cho TS tự do. Hội đồng này sẽ sắp xếp TS theo môn thi nhằm đảm bảo trật tự trong phòng thi.


T.H