06:05, 20/05/2016

Huy động trẻ dân tộc thiểu số vào các lớp tập nói tiếng Việt

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản hướng dẫn phòng GD-ĐT các huyện: Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Cam Lâm, Diên Khánh, TP. Cam Ranh và thị xã Ninh Hòa về việc dạy tập nói tiếng Việt trong hè cho trẻ dân tộc thiểu số chuẩn bị vào lớp 1, năm học 2016-2017.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản hướng dẫn phòng GD-ĐT các huyện: Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Cam Lâm, Diên Khánh, TP. Cam Ranh và thị xã Ninh Hòa về việc dạy tập nói tiếng Việt trong hè cho trẻ dân tộc thiểu số chuẩn bị vào lớp 1, năm học 2016 - 2017.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Theo đó, thời gian tổ chức các lớp từ ngày 6-6 đến 29-7 đối với các trường có giáo viên tự nguyện dạy trong hè; từ ngày 1-8 đến 26-8 đối với các trường còn lại. Chương trình học thực hiện theo tài liệu “Kế hoạch bài học chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ em trước tuổi đến trường” của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, các trường dạy trẻ tập tô, tập nhận diện các chữ cái… Sở yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch bài học cụ thể, sắp xếp thời khóa biểu hợp lý, căn cứ đối tượng học sinh cụ thể từng lớp để tổ chức dạy học hiệu quả. Bên cạnh đó, giáo viên tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học, tuyệt đối không dạy “chay”, hình thức.  

 
Sở cũng yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường có kế hoạch phối hợp với địa phương điều tra, vận động trẻ dân tộc thiểu số ra lớp 1, sau đó khảo sát, nắm tình hình số trẻ vừa học xong mẫu giáo và số trẻ chưa ra lớp mẫu giáo để huy động các em vào các lớp tập nói tiếng Việt trong hè đúng đối tượng…


THIỆN TÂM