11:11, 09/11/2015

Tăng cường quản lý, cấp phát bằng tốt nghiệp

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa triển khai thực hiện Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở, trung học phổ thông, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (có hiệu lực từ tháng 10-2015).

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa triển khai thực hiện Thông tư 19 của Bộ GD-ĐT về việc ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, THPT, văn bằng GD đại học và chứng chỉ của hệ thống GD quốc dân (có hiệu lực từ tháng 10-2015).


Theo đó, nhằm tăng cường công tác quản lý, cấp phát văn bằng tốt nghiệp, Sở đề nghị các phòng GD-ĐT, trường THPT, trung tâm GD thường xuyên - hướng nghiệp và các trường bổ túc văn hóa rà soát, kiểm tra và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin học sinh được công nhận tốt nghiệp THPT, trước khi Sở in chính thức bằng tốt nghiệp. Các phòng GD-ĐT gửi dữ liệu học sinh đã được xét tốt nghiệp THCS về các cơ sở GD thuộc phòng quản lý và yêu cầu các cơ sở kiểm tra, xác nhận tính chính xác của thông tin trước khi in chính thức văn bằng tốt nghiệp. Các phòng GD-ĐT có trách nhiệm công bố công khai thông tin cấp văn bằng trên trang thông tin điện tử của đơn vị. Trường hợp văn bằng đã cấp cho người học nhưng phát hiện bị viết sai lỗi do cơ quan cấp văn bằng thì cơ quan cấp văn bằng có trách nhiệm cấp lại cho người học...


S.D