04:08, 29/08/2014

Sẽ tạo điều kiện cho Trường Đại học Quốc tế mở phân hiệu ở Khánh Hòa

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Chiến Thắng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trong buổi tiếp và làm việc với Trường Đại học Quốc tế - thành viên của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, ngày 29-8.

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Chiến Thắng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trong buổi tiếp và làm việc với Trường Đại học (ĐH) Quốc tế - thành viên của ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, ngày 29-8.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường ĐH Quốc tế cho biết nếu được mở phân hiệu ở Khánh Hòa, nhà trường có thể hợp tác với tỉnh ở một số lĩnh vực như: đào tạo nguồn nhân lực (ngành Logistics và vận tải, quản trị du lịch và nhà hàng khách sạn cao cấp, hỗ trợ cho các trường phổ thông…); hợp tác về chuyển giao công nghệ ở các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, điện tử viễn thông, công nghệ thông tin, kỹ thuật y sinh; phát triển dịch vụ vận tải biển… Từ khi thành lập (tháng 12-2003) đến nay, đã có hơn 300 sinh viên là người Khánh Hòa học tập tại trường. Hiện nay, trường đang đào tạo hệ chính quy bậc ĐH và sau ĐH với các ngành học thuộc lĩnh vực mũi nhọn như như kinh tế, quản lý, kỹ thuật công nghệ.

 

Ông Nguyễn Chiến Thắng cho rằng việc mở phân hiệu Trường ĐH Quốc tế tại Khánh Hòa sẽ tạo điều kiện học tập thuận lợi hơn cho học sinh, sinh viên; tạo cơ sở cho mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường với tỉnh Khánh Hòa về một số lĩnh vực trong thời gian đến.

 

Được biết, Trường ĐH Quốc Tế là trường ĐH công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo giảng dạy và nghiên cứu.

 

T.H