03:01, 10/01/2014

Khánh Hòa đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Ngày 10-1, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Nguyễn Bá Minh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục và xây dựng xã hội học tập tỉnh...

Ngày 10-1, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) do ông Nguyễn Bá Minh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (GDMN) làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục và xây dựng xã hội học tập tỉnh để kết luận việc kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi tại Khánh Hòa. Ông Lê Xuân Thân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự.

 

Ông Nguyễn Bá Minh – Vụ trưởng Vụ GDMN công bố kết quả kiểm tra tại Khánh Hòa.

 


Qua 2 ngày kiểm tra thực tế tại 10 xã, phường, thị trấn thuộc 5 huyện, thị xã, thành phố: Nha Trang, Diên Khánh, Ninh Hòa, Cam Lâm và Khánh Sơn, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Khánh Hòa trong công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. Đặc biệt là tỉnh đã đẩy mạnh quy hoạch mạng lưới, ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất cho GDMN. Từ năm 2011 đến 2013, tỉnh đã lồng ghép các kinh phí và ngân sách địa phương để đầu tư hơn 233 tỷ đồng cho xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học GDMN. Đội ngũ giáo viên đáp ứng đầy đủ về số lượng, 100% đạt chuẩn đào tạo. Chất lượng chăm sóc GD trẻ được thực hiện tốt, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp hơn so với chuẩn đề ra; 100% trẻ được học 2 buổi/ngày và được ăn bán trú, được hưởng các chế độ chính sách theo quy định.


Qua kiểm tra, đối chiếu theo quy trình, tiêu chuẩn, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT kết luận: Khánh Hòa đã đạt chuẩn các điều kiện về phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi với 138/140 (98,57%) xã, phường, thị trấn và 9/9 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn vào tháng 12-2013. Đoàn sẽ báo cáo và trình Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định, công nhận tỉnh Khánh Hòa đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2013.


Để đảm bảo duy trì phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi bền vững, Đoàn công tác của Bộ đề nghị tỉnh cần tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống trường, lớp theo hướng chuẩn; tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn và nâng cao chất lượng các nhóm, lớp dưới 5 tuổi; chú ý công tác quản lý các lớp tư thục hiện có; thúc đẩy hỗ trợ 2 xã còn lại có thể đạt chuẩn phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi vào năm 2014.


T.H