11:08, 14/08/2013

Quy định mới về dạy thêm, học thêm

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quy định một số nội dung về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh.


 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quy định một số nội dung về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh.


Quy định này quy định một số nội dung về dạy thêm, học thêm có thu tiền trên địa bàn tỉnh bao gồm: Điều kiện tổ chức; thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức hoạt động; thu quản lý và sử dụng tiền học thêm, trách nhiệm quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm; công tác thanh tra, kiểm tra, khen thưởng và xử lý vi phạm.


Theo đó, thời lượng dạy thêm, học thêm không quá 2 tiết/buổi và không quá 3 buổi/tuần học sinh tiểu học dự học bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống; không quá 4 tiết/buổi học, không quá 3 buổi/tuần, mỗi môn học không quá 2 tiết/buổi đối với học sinh trung học. Thời gian dạy trong ngày được quy định cụ thể: Ca dạy buổi sáng từ 7 - 11 giờ; buổi chiều từ 13 - 17 giờ, buổi tối từ 17 giờ 30 đến 21 giờ. Không dạy thêm, học thêm vào ngày Tết và các ngày lễ lớn theo quy định. Cá nhân không phải là giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập; các tổ chức nếu đảm bảo các quy định tại Điều 9, Điều 10, Chương II Quy định về dạy thêm, học thêm ban hành kèm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được phép đăng ký cấp phép tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 18-8-2013 và thay thế Quyết định số 60/2008/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quy định về tổ chức, quản lý việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh.


T.A