12:07, 19/07/2013

Học sinh THPT vùng khó khăn được hỗ trợ tiền ăn, ở

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh THPT ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh (HS) THPT ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Đối với HS là người dân tộc thiểu số, để được hưởng hỗ trợ phải bảo đảm các điều kiện: Đang học cấp THPT tại trường THPT hoặc trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp THPT thuộc loại hình công lập; bản thân, bố, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định; nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn, không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày, phải ở lại trường hoặc khu vực gần trường để học tập.

Đối với HS là người dân tộc Kinh: Ngoài các điều kiện trên, HS phải thuộc hộ nghèo theo chuẩn hộ nghèo quy định tại Quyết định số 09/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo áp dụng cho giai đoạn 2011 - 2015.

Mỗi tháng, HS được hỗ trợ tiền ăn bằng 40% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/HS. Đối với HS phải tự lo chỗ ở, mỗi tháng được hỗ trợ tiền nhà ở bằng 10% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/HS.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-9-2013.

G.C