11:06, 26/06/2013

Sẵn sàng cho kỳ thi đại học năm 2013

Chỉ còn 7 ngày nữa, kỳ thi đại học năm 2013 sẽ diễn ra. Hiện nay, Trường Đại học Nha Trang đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này.

Chỉ còn 7 ngày nữa, kỳ thi đại học (ĐH) năm 2013 sẽ diễn ra. Hiện nay, Trường Đại học Nha Trang (ĐHNT) đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này.


Theo báo cáo của Trường ĐHNT, kỳ thi ĐH năm 2013 có tổng cộng 13.940 thí sinh (TS) đăng ký dự thi vào trường, tăng 400 TS so với năm 2012. Trong đó, đợt 1 (diễn ra từ ngày 3 đến 5-7) có 7.006 TS đăng ký dự thi; đợt 2 (từ ngày 8 đến 10-7) có 6.934 TS đăng ký dự thi. TS đăng ký dự thi khối A có số lượng đông nhất với 4.756 TS, tiếp đến là khối B: 4.396 TS, khối D1: 2.516 TS, khối A1: 2.250 TS và D3: 22 TS. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, ngay từ tháng 1-2013, Trường ĐHNT đã thành lập Hội đồng tuyển sinh và lên kế hoạch chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh.


Ông Trần Danh Giang - Trưởng phòng Đào tạo, Ủy viên Thường trực Hội đồng tuyển sinh Trường ĐHNT cho biết, kỳ thi ĐH của trường tổ chức ở cả 3 khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam nên công tác chuẩn bị phải chu đáo, cẩn trọng. Trường ĐHNT đã khảo sát, bố trí 10 điểm thi với 239 phòng thi tại Nha Trang, Bắc Ninh và Cần Thơ. Trong tất cả các điểm thi này không có điểm thi nào thuộc trường tiểu học. Cụ thể, tại Nha Trang, Trường ĐHNT bố trí 8 địa điểm thi bao gồm: Trường Trung học Phổ thông (THPT) Nguyễn Văn Trỗi, Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang, Trường THPT Dân lập Nguyễn Thiện Thuật, Trường THPT Hoàng Văn Thụ 1 và 2, 3 địa điểm thi trong Trường ĐHNT. Các địa điểm thi đều có phòng học cao ráo, thoáng mát, đảm bảo vệ sinh, ánh sáng. Tổng số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh trong cả 2 đợt thi là 683 người, trong đó 393 cán bộ và 290 sinh viên. Cán bộ tham gia công tác tuyển sinh đã được tập huấn nghiệp vụ coi thi và có kiểm tra sau tập huấn để lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn kỹ năng, đạo đức. Ngoài ra, Trường ĐHNT đã phối hợp với các lực lượng: Công an, Y tế, Điện lực... để đảm bảo công tác an ninh, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định... Đồng thời, trường cũng đã có các giải pháp dự phòng sự cố có thể xảy ra.  

 Thí sinh dự thi tại Trường Đại học Nha Trang năm 2012.
Thí sinh dự thi tại Trường Đại học Nha Trang năm 2012.


Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho TS và người nhà từ nơi xa đến Nha Trang, ngày 22-6 vừa qua, Hội Sinh viên Trường ĐHNT đã triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2013. Anh Đỗ Quốc Việt - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHNT cho biết, đã có 50 sinh viên tình nguyện được tuyển chọn để tham gia chương trình. Hiện nay, các tình nguyện viên đang tìm kiếm, khảo sát các địa chỉ có nhà trọ giá rẻ để giới thiệu cho TS về dự thi tại các khu vực tổ chức thi. Từ ngày 28-6, các tình nguyện viên sẽ triển khai trực tại 4 điểm chốt giao thông gồm: Ga Nha Trang (đường Thái Nguyên), Bến xe phía Bắc (đường 2-4), Bến xe phía Nam (đường 23-10) và Ngã 3 Nhà máy Sợi để đón TS ở xa đến dự thi. Vào những ngày, giờ cao điểm hoặc có tình huống phát sinh, đội sẽ bố trí lực lượng tham gia trực 24/24 tại các chốt và các điểm Trường ĐHNT tổ chức thi tuyển. Ngoài việc giúp đỡ TS về chỗ trọ, các tình nguyện viên còn tư vấn, hướng dẫn phụ huynh và TS trong việc làm thủ tục dự thi, chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi, ăn uống, đi lại... Được biết, hiện nay, các tình nguyện viên đã tìm được một số địa chỉ có nhà trọ giá rẻ (từ 25.000 đến 30.000 đồng/người/ngày đêm) và đang tổ chức vận động người dân, các lực lượng xã hội tham gia hỗ trợ kỳ thi như: cho chỗ trọ miễn phí, hỗ trợ in bản đồ hướng dẫn đường đi, địa điểm thi, quán cơm giá rẻ...


“Đến thời điểm này, Trường ĐHNT đã hoàn tất nhiều phần việc quan trọng chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2013. Chúng tôi đã sẵn sàng đón tiếp TS về dự thi và đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc” - ông Trần Danh Giang khẳng định.  


THU HIỀN